9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô.

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2013 | 2:12:28 PM

Hãy tuân thủ 9 chiến lược sau để ngăn chặn da khô một cách hiệu quả nhất đồng thời giữ được độ ẩm cho da luôn mịn màng và dẻo dai.

Làn da khô giúp cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết (ảnh minh họa)
Làn da khô giúp cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết (ảnh minh họa)

Cứ mỗi mùa hanh khô đến là nỗi lo ngai của chị em phụ nữ về một làn da khô ráp lại xuất hiện. Da khô không chỉ khiến chị em phụ nữ khó chịu, giảm sự tươi mới và mịn màng của da mà còn sẽ để lại nếp nhăn nhiều hơn sau mỗi một mùa hạnh khô. Để giải quyết vấn đề này sẽ thật đơn giản với một vài chiến lược dễ dàng.

Hiện tương da khô, nứt nẻ đó chính là do da bị mất nước mất đi tính linh hoạt, có vảy, và đôi khi ngứa. Hãy tuân thủ 10 chiến lược sau để ngăn chặn da khô một cách hiệu quả nhất đồng thời giữ lại độ ẩm cho làn da giúp da luôn mịn màng và dẻo dai.

1. Không tắm nước quá nóng

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 1

Thật tai hại khi bạn ngâm mình vào bồn nước nóng trong thời tiết hanh khô vì điều đó sẽ khiến da bạn khô nứt trông thấy, làm mất đi độ ẩm của làn da bạn. Bạn nên chọn tắm vòi hoa sen với dòng nước vừa đủ ấm, không quá nóng và nếu có thể hơi lạnh một chút sẽ khiến bạn có một làn da săn chắc và mềm mại.

2. Hạn chế sử dụng xà phòng rửa tay và tắm

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 2

Bạn không nên sử dụng xà phòng để rửa tạy hoặc tắm. Bạn nên sử dụng các loại sữa tắm hoặc nước rửa tay có thành phần dưỡng da thay vì sử dụng xà phòng vì chúng có thể chứa các thành phần khiến khiến làn da của bạn trở nên khô ráp và già nua. Bạn thực sự sẽ không nên sử dụng chúng ngoại trừ trường hợp bạn không có sản phẩm nào khác .

3. Sử dụng tạo độ ẩm

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 3

Hãy làm không khí trong phòng trở nên ẩm và không khô hạn, cung cấp cho làn da của bạn một bầu không khí trong lành bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm. Hãy đặt nó trong phòng ngủ của bạn vì trong khi bạn ngủ, da của bạn sẽ tự động hấp thụ hơi giúp chúng tươi mới và mềm mại. Chắc chắn mỗi sáng thức dậy một làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.

4. Uống nhiều nước

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 4

Da khô cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị mất nước, để giữ cho cơ thể và làn da của bạn đủ lượng nước cần thiết bạn nên uống nhiều nước và đừng bao giờ để bạn cảm thấy khát nước suốt cả ngày.

Điều này sẽ rất tại hại, nó ngăn chặn việc cung cấp nước cho cơ thể khiến miệng và da của bạn cảm thấy khô. Bạn cũng có thể bổ sung them nước thông quá các thực phẩm giàu nước với chế độ ăn uống của bạn như các loại trái cây tươi và rau.

5. Đắp mặt nạ thường xuyên

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 5

Mặt nạ dưỡng ẩm là một cách tuyệt vời để giúp giữ cho làn da mặt của bạn dưỡng ẩm trong mùa hanh khô. Bạn nên một hoặc hai lần một tuần, bạn có thể sử dụng mặt nạ từ hoa quả như: Bơ, dầu oliu, chuối, sữa chua, mật ong… Những thành phần này được biết đến với chất giữ ẩm cho da giúp làn da của bạn chịu được thời tiết hanh khô. Một trong những công thức dưỡng ẩm tối ưu dễ làm sau sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Bạn kết hợp một lòng đỏ trứng gà với hai muỗng cà phê dầu ô liu sử dụng trên da của bạn trong khoảng 10 phút và rửa sạch.

6. Điều trị các bệnh về da

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 6

Nếu bạn bị một số bệnh như vẩy nến, da khô kéo dài… Bạn nên tìm đến các chuyên gia hay bác sỹ của bạn để được tư vấn sử dụng thuốc chữa trị. Có thể không nhanh để khỏi hoàn toàn nhưng chắc chắn sẽ hạn chế được sự phát triển của bệnh.

7. Đừng quên đôi môi của bạn

9 cách hữu hiệu ngăn chặn da khô - 7

Môi đặc biệt dễ bị nứt nẻ nhất trong mùa hanh khô, vì vậy sử dụng son dưỡng môi thường xuyên để duy trì độ ẩm cần thiết. Tuyệt đối không liếm môi và ăn những đồ quá nóng làm tổn thương đến làn da mỏng manh của môi.

8. Tẩy tế bào da chết

Làn da trở nên nhạy cảm hơn trong mùa hanh khô chính vì vậychúng ta cần có chế độ tẩy da chết một cách hợp lý nhất. Nên tẩy tế bào chết khoảng một lần một lần. Đặc biệt là nếu da của bạn là quá khô thì sau khi quá trình tẩy da chết loại bỏ lớp tế bào chết cần bổ sung ngay một lượng Collagen giúp cho làn da ẩm, tươi mát giúp chống lại hiện tượng bong tróc, các tế bào da chết một cách tối đa.

9. Tinh chất Collagen tươi

Thời gian gần đây phái đẹp có rất nhiều phương pháp để sổ sung collagen như: Collagen uống , sữa chua Collagen, sữa tắm Collagen, mặt nạ Collagen… Nhưng được ưa chuộng hơn cả là dòng Collagen dạng tinh chất. Từng giọt tinh chất Collagen dễ dàng nhẹ nhàng lấp đầy và hấp thụ tận sâu vào bên trong da giúp cải thiện và làm mờ vết nhăn mới và làm giảm quá trình lão hóa da.

(Theo Phụ nữ)

Các tin khác

Nắm vững những mẹo sau, các bạn gái yêu thời trang sẽ chọn được cho mình những trang phục phù hợp nhất

Váy liền dịu dàng đón thu

Mách bạn bí quyết chọn những kiểu váy liền dài tay để thực sự duyên dáng nhẹ bước vào mùa thu!

Sơ mi caro bản thân đã rất khỏe khoắn sẽ thành bộ đôi hoàn hảo với quần jeans skinny và phụ kiện phong cách unisex.

Mùa thu năm nay, hãy chờ đón sự trở lại ngoạn mục của những chiếc sơ mi caro đầy cá tính.

Áo khoác mỏng phù hợp với nhiều hoàn cảnh

Mùa mát mẻ đã tới, bạn đã có thể mặc thêm chiếc áo khoác mỏng phủ bên ngoài những bộ đồ mùa hè ưa thích của mình!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục