Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2013 | 8:18:53 AM

Làm sạch là một bước cơ bản và cần thiết trong bất kỳ thói quen chăm sóc da nào.

Làm sạch da là phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài cần thiết nhất (ảnh minh họa).
Làm sạch da là phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài cần thiết nhất (ảnh minh họa).

Để ngăn chặn tình trạng lão hoá sớm của da, bạn phải có chế độ chăm sóc đúng cách. Bạn thường nghĩ sử dụng kem dưỡng ẩm, kem làm trắng da là phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài đúng nhất. Tuy nhiên không phải vậy, bước làm sạch da mới là bước quan trọng cần thiết đầu tiên. Cùng Ladorax tham khảo cách làm sạch và dưỡng ẩm da cơ bản nhất nhé

Da mặt của bạn cần phải được chăm sóc cẩn thận và theo một quy trình riêng biệt nếu bạn không muốn da bị lão hóa sớm. Rõ ràng một làn da sạch sẽ giúp bạn tránh xa các vấn đề thường gặp trên da. Đôi khi có mụn hoặc nếp nhăn sớm là dấu hiệu của việc chăm sóc da chưa đúng cách.

1. Làm sạch da

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 1

Làm sạch là một bước cơ bản và cần thiết trong bất kỳ thói quen chăm sóc da. Nó tạo ra một lớp bảo vệ giúp da của bạn chống lại các loại vi khuẩn, bụi bẩn và các loại dầu. Nếu làn da phải chịu các tác động của môi trường, chúng sẽ là nguyên nhân dẫn đến việc tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá, mụn đầy đen hoặc mụn đầu trắng.

- Rửa mặt 3 lần mỗi ngày

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 2

Rửa mặt là rất cần thiết khi chăm sóc da mặt, bạn nên nhớ rửa mặt ba lần một ngày. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, da của bạn cũng phải tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn của môi trường. Điều đầu tiên khi chăm sóc da mặt là bạn phải rửa sạch hết các bụi bẩn trên khuôn mặt. Hãy tập cho việc rửa mặt thành thói quen để giữ cho khuôn mặt của bạn sạch sẽ và tươi mới mọi lúc. Trước khi đi ngủ bạn cũng nên rửa mặt để loại bỏ lớp dầu giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng. Khi rửa mặt không phải lúc nào bạn cũng phải cần sữa rửa mặt. Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch cũng đã giúp cho da được sạch sẽ và khoẻ mạnh.

- Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 3

Bạn hãy lưu ý nhé, da của bạn thuộc loại da gì thì sử dụng loại sữa rửa mặt tương ứng. Bởi vì mỗi một người có một lại có cơ địa da khác nhau, do đó sử dụng sửa rửa mặt đúng cách sẽ rất tốt cho da của bạn. Bạn nên tránh lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều vì nó có thể gây tổn thương da trong tương lai làm cho da mất đi lớp dầu tự nhiên. Nếu như da bạn khô mà dùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa sẽ làm cho da bạn dễ bị khô. Trong khi bạn thuộc da dầu mà dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm sẽ làm cho tình trạng da càng trở lên tồi tệ hơn.

- Dùng nước ấm

Nhiều phụ nữ có thói dùng nước lạnh hoặc nước nóng để rửa mặt khi đi ra ngoài về nhà. Điều này có thể rất có hại cho làn da của bạn. Hãy sử dụng nước ấm để làm sạch khuôn mặt của bạn. Nó sẽ loại bỏ cả các bụi bẩn hiệu quả và không làm hỏng làn da của bạn.

2. Tẩy tế bào chết

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 4

Cách này giúp bạn có một làn da sạch sẽ và khỏe khoắn. Làn da của bạn trông sẽ mềm mại và mượt mà hơn khi bạn làm sạch sâu. Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết một hoặc hai lần mỗi tuần. Đối với da nhạy cảm hoặc khô, mỗi tuần một lần là thích hợp.

3. Dùng nước hoa hồng

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 5

Đây là một bước bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da mịn màng. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Nó cũng giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát việc sản xuất các loại dầu của tuyến bã nhờn. Đồng thời nó giúp loại bỏ nốt các phần còn lại của trang điểm sau khi bạn đã qua bước làm sạch mặt.

4. Dưỡng ẩm

Làm sạch da – bước chăm sóc da cần thiết - 6

Bạn luôn luôn phải dưỡng ẩm cho khuôn mặt mỗi ngày sau khi đã làm sạch. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da mặt sẽ cho bạn một làn da hoàn hảo và khỏe mạnh nhất.

(Theo Phụ nữ)

Các tin khác
Những mẫu bốt nữ cao cổ giúp giữ ấm đôi chân rất hiệu quả.

Bốt platform là kiểu bốt nữ 2013 đang rất được ưa chuộng.

Tông màu rực rỡ mang tới cảm giác ấm áp, sang trọng cho người mặc.

Nhân dịp Noel và chào đón năm mới 2014, Odessa cho ra mắt BST mùa đông với nhiều mẫu thiết kế lạ mắt trên chất liệu dạ, tuytxi cao cấp. Với tông màu rực rỡ, các nhà thiết kế muốn mang tới cảm giác ấm áp, sang trọng cho người mặc. Những mẫu thiết kế Măng tô, vest và đầm trong bộ sưu tập  mới sẽ cùng phái đẹp tự tin tỏa sáng nơi công sở.

Đông đẹp dịu dàng cùng màu pastel.

Mùa đông dường như đẹp hơn, dịu dàng hơn nhờ những màu pastel ngọt ngào.

Áo len nâu nhạt mang tới cho nàng công sở nét lịch sự, trẻ trung

Gam màu nâu vintage sẽ giúp bạn sang trọng hơn nếu biết khéo léo mix đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục