Tuyệt chiêu bảo vệ gót hồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/2/2014 | 9:08:58 AM

Cùng tìm hiểu những cách hữu hiệu trị nứt gót chân với những nguyên liệu có sẵn trong bếp của bạn nhé!

1. Spa cho đôi chân.

Pha 1/2 chén muối biển vào mộ thau nước ấm (50-60 độ). Ngâm chân trong khoảng 15-30 phút. Sau đó lau sạch hoặc rửa lại bạn sẽ có cảm giác dễ chịu. Đôi chân không còn cảm giác mệt mỏi và các vết nứt gót cũng dần biến mất

2. Dầu ô liu

Dùng một chút sầu ô liu thoai đều lên gót và gan bàn chân, một lúc sau dầu ô liu thấm vào da không gây cảm giác nhờn khó chịu. Đây là một phương pháp hữu hiệu trị nứt nẻ cho gót hồng mềm mại đấy nhé!

3. Dầu dừa

Dầu dừa dường như trở thành bạn đồng hành cho chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sắc đẹp. Chỉ một chút dầu dừa, làm tương tự các bước như dầu ô liu, bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về nỗi ám ảnh nứt gót chân nữa nhé. Đặc biệt, dầu dừa mang lại hương thơm dễ chịu, ngọt ngào lắm đấy!

4. Nước dưa chua

Nghe có vẻ lạ lùng phải không các bạn? Đừng lo, đây là một gợi ý hoàn toàn nghiêm túc đấy ạ, chỉ cần dùng một ít nước dưa chua để ngâm chân, đôi chân bạn sẽ không lo bị nứt gót nữa đâu.

5. Thuốc muối (baking soda)

Hãy tới nhà thuốc và mua một gói thuốc muối. Dùng một gói thuốc muối cho vào chậu nước lượng vừa phải đủ để ngâm chân.
Sau khi ngâm chân bạn có thể dùng dầu ô liu, dầu dừa để thoa vào chân trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, chắc chắn bạn sẽ tự tin rất nhiều với đôi gót hồng mềm mại của mình đấy.

6. Dầu mù tạt

Nếu bạn là một người thích ăn cay, chắc hẳn không còn lạ lẫm với loại gia vị mù tạt. Chỉ với một chút dầu mù tạt thoa lên gót chân và massage nhẹ nhàng, sáng hôm sau đôi chân bạn sẽ mịn màng đến bất ngờ đấy nhé!

7. Mật ong

 
 
Chỉ cần ba thìa mật ong với nước ấm, thư giãn đôi chân khoảng 20 phút với chậu nước này rồi rửa sạch, bạn sẽ sở hữu làn da chân mềm mại đấy.

8. Bột gạo

Bột gạo không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy tế bào chết mà còn giúp dưỡng ẩm da. Sử dụng bột gạo để chữa trị nứt gót chân bằng cách trộn một thìa mật ong, một thìa giấm táo với bột gạo, tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bôi chúng lên vùng gót chân nứt nẻ rồi nhẹ nhàng massage khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại chân bằng nước ấm. Lưu ý, trước khi bôi hỗn hợp này lên da, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm khoảng 10 phút.

9. Chanh
 

 
Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

10. Chuối chín

Chuối chín giàu kalo và các dưỡng chất khác, khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả. Bạn hãy nghiền nát một quả chuối chín, sau đó đắp gót chân để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau đó ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút rồi lau khô. Nên làm đều đặn hàng ngày để có kết quả nhanh chóng.
 
(Theo Phụ nữ)

Các tin khác
Hồng pha cam mơ màng.

Bỏ đi những bộ cánh màu nóng hợp mùa đông để tìm tới những màu biểu trưng cho mùa xuân. Vậy đâu là những màu sắc đáng yêu ấy?

Quần gen bụng là cứu tinh cho chiếc bụng mỡ.

Kể cả khi không có được thân hình chuẩn mực để diện đồ tuyệt đẹp như người mẫu thì việc chọn cho mình những bộ đồ phù hợp, giúp cho vóc dáng thêm thanh mảnh vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Nếu bạn còn đang băn khoăn về lựa chọn váy công sở 2014, những mẫu váy xòe cổ điển là lựa chọn không tồi.

Mùa hè 2014 đang chuẩn bị gõ cửa, bạn đã chọn váy gì để thật xinh đẹp tới công sở?

Kết thân với các loại hoa quả bạn có cơ hội sở hữu một thân hình tuyệt vời đấy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết ăn nhiều trái cây như táo, lê, đào... giúp phái đẹp giữ gìn vóc dáng mảnh mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục