Bí kíp chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2014 | 2:18:10 PM

Một gương mặt sẽ càng xinh đẹp hơn nếu chọn được kiểu tóc dài phù hợp, có thể che đi những khuyết điểm của khuôn mặt.

Mái tóc đẹp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của gương mặt.
Mái tóc đẹp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của gương mặt.

Cái răng cái tóc là gốc con người. Một mái tóc đẹp dài óng ả luôn là điều mà các bạn gái mong muốn. Tuy nhiên, gương mặt bạn sẽ càng xinh đẹp nếu chọn được kiểu tóc dài phù hợp, có thể che đi những khuyết điểm của khuôn mặt. Hãy cùng chúng tôi bật mí một số bí quyết chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt bạn nhé!

Để lựa chọn mái tóc phù hợp, đầu tiên bạn phải biết rõ hình dáng khuôn mặt mình. Để làm điều này, hãy cột hết tóc ra phía sau, để lộ hoàn toàn khuôn mặt. Đứng trước gương sao cho bạn có thể nhìn thẳng khuôn mặt và xác định xem bạn thuộc loại nào sau đây:

1. Mặt tròn sở hữu những đường cong đều và cằm tròn với phần trán và cằm hơi rộng cùng gò má rộng hơn đôi chút. Những cô nàng với khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yêu, trẻ trung tuy nhiên lại bị thiếu góc cạnh, dễ tạo cảm giác to và thiếu điểm nhấn.

Chính vì thế những kiểu tóc dài ngang uốn xoăn nhẹ nhàng che hai bên mặt sẽ làm giảm bề ngang đồng thời tạo điểm nhấn cho khuôn mặt khiến khuôn mặt to tròn bỗng thanh mảnh, dài hơn và đánh lừa giác quan của người khác. 

Bí kíp chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt - 1

2. Mặt ôvan hay trái xoan có nhiều chi tiết giống khuôn mặt tròn, nhưng có phần dài hơn, trán và cằm nhìn đều nhau với gò má rộng hơn một ít.

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt này thật sự may mắn vì nó gần như phù hợp với mọi kiểu tóc. Bạn có thể để nguyên mái tóc thẳng tự nhiên hoặc cách điệu với các kiểu xoăn lọn nhỏ, xoăn lọn to, sấy cụp.... Bạn cũng có thể tha hồ lựa chọn kiểu mái để thể hiện cá tính của mình: mái bằng cá tính, mái lệch lãng mạn hay kiểu mái bổ đôi đang thịnh hành hiện nay…

Bí kíp chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt - 2

3. Mặt vuông có phần quai hàm rộng và góc cạnh, gò má rộng và trán cao. Hầu như không có người phụ nữ nào muốn sở hữu khuôn mặt này vì nó quá góc cạnh, không thanh thoát.

Tuy nhiên chỉ cần hợp với kiểu mái bằng nhằm che đi phần trên khuôn mặt hoặc mái hất bồng bềnh lãng mạn, khuôn mặt vuông sẽ trở thành điểm mạnh thu hút của bạn.

Bí kíp chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt - 3

4. Khuôn mặt dài, chữ nhật cũng góc cạnh như mặt vuông nhưng có phần dài hơn. Đúng như tên gọi của mình, mặt hình chữ nhật dễ tạo cảm giác mất cân bởi chiều dài “vượt chuẩn”. Do đó, hãy chú ý làm ngắn khuôn mặt bằng tóc mái để tạo ra kết quả nhưng mong muốn. Với mái tóc dài óng mượt cùng những lọn tóc cụp vào trong tạo cảm giác mặt bạn  ngắn lai . Bạn có thể kết hợp thêm với mái che mắt để che đi khá nhiều phần trán cao phía trên hoặc kiểu mái nghiêng kết hợp với tóc ngang vai sẽ che phủ tối đa khuôn mặt góc cạnh, thô cứng.

Bí kíp chọn kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt - 4

Để có thể tôn lên vẻ đẹp của gương mặt, bạn hãy chú ý chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt mình nhé. Chỉ cần chút biến hóa nhỏ với mái tóc dài bạn đã có thể khiến ngoại hình mình trở nên nổi bật. Tuy nhiên, để tóc dài phát huy hết vẻ đẹp, hãy lưu ý chăm sóc mái tóc dài sao cho thật óng ả nhé. Đừng quên uống nhiều nước, ủ tóc, đắp mặt nạ tóc 2 lần/ tuần. Nếu không có thời gian, hãy chăm sóc tóc bằng các tinh chất tự nhiên hoặc các loại dầu gội với tinh chất tự nhiên Sunsilk Bồ Kết với chiết xuất từ tinh chất bồ kết gấp 10 lần để giúp tóc tóc yêu óng ả dưới mọi góc nhìn.

(Theo 24h)

Các tin khác
Những viên hồng ngọc nhỏ đính trên chiếc váy tím cầu kì và tỉ mỉ. Nếu diện chiếc váy này cho những buổi tiệc đêm chắc hẳn bạn sẽ trở nên vô cùng lung linh và nổi bật. Với thiết kế đuôi cá quyến rũ sang trọng, chiếc váy gợi nên sự vương giả, quý tộc và sang trọng.

Năm 2014, màu tím lãng mạn và quyến rũ lên ngôi gợi cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế. Nhiều mẫu váy tím ra đời khiến nhiều tín đồ thời trang khắp thế giới nức lòng.

Đôi tay chăm chỉ của bạn sẽ không còn khô ráp hay sần sùi nếu bạn áp dụng tốt những bí quyết sau.

Sơ mi trắng kết hợp đẹp với mọi trang phục.

Áo sơ mi trắng vẫn là trang phục giành được nhiều thiện cảm từ phái đẹp dù trải qua nhiều thời kỳ.

Đôi môi khô nứt nẻ còn làm giảm đi sức hấp dẫn cho khuôn mặt rạng ngời của bạn. Đừng lo lắng quá, với 8 bí quyết dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng xóa bỏ đôi môi nứt nẻ đồng thời lấy lại bờ môi gợi cảm dễ dàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục