Năm lầm tưởng nhỏ hủy hoại công sức giảm béo

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 10:12:28 AM

Nhiều người nghĩ bỏ bữa, tăng cường tập thể dục… sẽ giúp quá trình giảm béo nhanh hơn nhưng thực tế không phải vậy.

Quá trình giảm béo còn phụ thuộc vào chế độ ăn, ngủ.
Quá trình giảm béo còn phụ thuộc vào chế độ ăn, ngủ.

Bạn có chán nản vì không thấy bất kỳ hiệu quả nào trong hành trình giảm béo ngay cả khi đã nỗ lực rất nhiều?

Giảm cân là một quá trình dài và cần sự quyết tâm cao độ. Tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, kiềm chế bản thân khỏi những món hấp dẫn và tập thể dục nhiều là một phần của kế hoạch. Nhưng đôi lúc, ngay cả khi làm hết những điều như vậy, bạn cũng không đạt được kết quả mong muốn.

Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Nicky Sagar chia sẻ một số sai lầm rất đơn giản phá hỏng hành trình giảm béo của bạn. 

Ngủ không đủ giấc

Một điều mà chúng ta thường bỏ qua là giấc ngủ. Ngủ ít ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giảm cân. Từ giấc ngủ, cơ thể bạn nhận được năng lượng cần thiết, giúp bạn tập luyện, đạt năng suất. 

Theo India Times, khi bạn ngủ ít, cơ thể không có năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc dẫn đến việc tiêu thụ những đồ ăn nhẹ không lành mạnh, từ đó tích trữ chất béo trong cơ thể. 

Ngủ từ 6 tới 8 tiếng rất hữu ích nếu bạn muốn đẩy nhanh hành trình giảm béo của mình.

Tập thể dục quá sức 

Vận động là phần không thể thiếu trong hành trình giảm cân. Nhưng một sai lầm phổ biến là tập thể dục quá mức và không tuân theo lối sống lành mạnh. Lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống điều độ, cắt giảm thực phẩm đóng gói và ngủ đủ giấc. Chỉ tập luyện trong nhiều giờ mà không có chế độ ăn ngủ hợp lý sẽ không mang lại bất kỳ kết quả tích cực nào.

Bỏ bữa

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng không ăn sẽ giúp giảm cân nhiều hơn. Khi bỏ bữa, bạn sẽ đói và thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn khiến bạn ăn vặt một cách vô thức vì luôn đói. Ăn uống nhất quán và đúng khẩu phần là cách hợp lý để giảm béo. 

Uống ít nước

Uống đủ nước đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Cơ thể cần một lượng nước nhất định mỗi ngày để đảm bảo cho các cơ quan hoạt động trơn tru. Bên cạnh đó, nước tăng mức năng lượng của bạn, xây dựng sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ tăng tốc độ trao đổi chất.

Ăn đồ đóng gói sẵn

Thực phẩm đóng gói khá có hại nếu chúng ta muốn cắt giảm chất béo ra khỏi cơ thể. Hầu hết thực phẩm đóng gói có rất nhiều chất bảo quản và chứa thêm đường, hàm lượng muối cao và các thành phần khác mà bạn không hề hay biết. 

Vì vậy, thay cho đồ đóng gói, hãy mang theo một quả táo, chuối, hộp trái cây khô để ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Những bờ biển gồ ghề và những tàn tích lãng mạn của Croatia là phông nền lý tưởng cho những hình bóng mát mẻ, mộng mơ.

Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Bạn cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau đây để đắp mặt nạ, chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè.

Bởi vì tuxedo của Canada dường như không còn phổ biến nữa nên đây là 8 xu hướng denim trên denim mà bạn cần biết cho năm 2024.

Áo blouse và chân váy suông là công thức đậm chất nữ tính. Bên cạnh đó, sự kết hợp này còn ghi điểm sang trọng, tinh tế.

Khi chọn trang phục tới công sở, chị em có xu hướng ưu tiên những kiểu đồ theo phong cách tối giản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục