8 cách giúp tóc bạn thơm cả ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/5/2023 | 9:11:33 AM

Mặc dù bạn đã sử dụng rất nhiều loại nước hoa cũng như các loại dầu để giữ cho mái tóc thơm mát, nhưng nhiều lúc bạn vẫn cảm thấy chúng thực sự không hiệu quả. Tham khảo 8 mẹo nhỏ dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Gội đầu thường xuyên

Yếu tố cơ bản và quan trọng nhất là tần suất gội đầu của bạn bởi dầu tự nhiên có thể tích tụ và tạo ra mùi hương không mấy dễ chịu. Ngoài dầu tự nhiên của tóc, ô nhiễm và bụi bẩn cũng có thể tích tụ trên sợi tóc của bạn. Vì vậy, bạn cố gắng nên gội đầu đầu 2-3 lần một tuần. Việc lựa chọn dầu gội đầu cũng thực sự rất quan trọng. Bạn nên chọn loại dầu giúp làm sạch ngay chân tóc nhờn và hydrat hóa độ dài khô cho mái tóc trông đẹp tươi và sạch sẽ từ gốc đến ngọn.

Sử dụng nước hoa dưỡng tóc

Có những loại nước hoa cụ thể được pha chế cho tóc của bạn! Sản phẩm nước hoa thực sự nhằm mục đích mang lại cho mái tóc của bạn một mùi thơm mong muốn mà không làm nặng hay hư tổn tóc. Xịt một chút lên lược chải tóc trước khi chải đầu sẽ giúp lưu mùi hương lâu hơn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc có hương

Nếu bạn không có sẵn nước hoa cho tóc, hãy dự trữ trong tủ đồ làm đẹp của mình những sản phẩm có mùi thơm cho tóc. Từ dầu gội và dầu xả cho đến kem tạo bọt cho tóc, rất nhiều sản phẩm dành cho tóc được kết hợp với mùi hương hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng nước hoa cho tóc, thì bạn nên sử dụng các sản phẩm dành cho tóc không mùi, để tránh sự phản ứng mùi giữa nước hoa và mùi hương dầu xả tạo ra một cảm giác khó chịu.

Bảo vệ tóc của bạn khỏi mùi hương mạnh

Bạn có làm việc xung quanh thực phẩm cả ngày? Hoặc băng qua những con đường với khói thuốc lá? Mùi hương nồng nặc từ môi trường có thể theo bạn về nhà nếu bạn không bảo vệ các sợi tóc của mình. Bạn có thể làm như vậy bằng cách quấn khăn hoặc đội mũ! Điều này giúp cho mái tóc của bạn luôn thơm tho và không bị vấn một số mùi hương mạnh.

Giặt vỏ gối của bạn

Dầu có thể tích tụ trên tóc của bạn và điều tương tự cũng xảy ra với vỏ gối. Bạn đi ngủ mỗi đêm và lần lượt chuyển dầu từ chân tóc sang áo gối của bạn —chúng chắc chắn sẽ tăng lên theo thời gian! Nếu bạn thường xuyên ngủ trên chiếc gối bẩn, thì mái tóc của bạn sẽ không thể thơm mát. Vì vậy, bạn nên giặt gối thường xuyên từ 1-2 lần một tuần. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị hai loại vỏ gối luân phiên để tránh thời tiết mưa gió.

Làm sạch các phụ kiện tóc

Phụ kiện tóc của bạn cũng cần được làm sạch. Điều này có nghĩa là băng đô, khăn quấn đầu, khăn choàng tóc và mũ—đặc biệt nếu chúng được mặc đến phòng tập thể dục!

Giữ lược của bạn sạch sẽ

Một vật dụng khác cần giữ sạch sẽ là lược chải tóc. Bạn sử dụng lược chải tóc của mình mỗi ngày để gỡ các nút thắt và giữ cho mái tóc của bạn trông đẹp nhất. Một số loại dầu, bụi bẩn chắc chắn sẽ tích tụ trên bàn chải của bạn theo thời gian, vì vậy hãy nhớ loại bỏ tóc giữa các lông bàn chải và làm sạch nó mọi lúc mọi nơi!

Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô được sử dụng để giúp hấp thụ các loại dầu có thể gây mùi thơm không mong muốn. Đây cũng là phương pháp nhanh chóng và tạm thời giúp mái tóc của bạn trông sạch sẽ và bóng bẩy hơn.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục