12 thực phẩm càng ăn da càng trắng, nhất là loại cuối cùng giá rẻ mà hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2023 | 2:38:56 PM

12 loại thực phẩm dưới đây nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng tự nhiên mà không mất nhiều tiền lại tiết kiệm thời gian.

Cà chua là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.
Cà chua là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

1. Quả óc chó

Với câu hỏi "ăn gì để trắng da?” gợi ý đầu tiên cho bạn là quả óc chó. Quả óc chó nhỏ mà có võ với nhiều khoáng chất như vitamin B6, protein, … giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Loại quả này rất dễ chế biến thành thức uống hoặc món ăn, và cũng có thể ăn không.

2. Củ cải trắng

Củ cải trắng mang lượng nước cao và ngọt thường được chế biến trong các món canh, công dụng kháng viêm, tăng hệ miễn dịch, độ ẩm cho da giúp trắng mịn hơn, rất tốt đối với làn da mụn, viêm.

3. Các loại quả mọng

Quả mọng bao như dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tính đàn hồi. Đại diện các chất có trong quả mọng bao gồm:

Anthocyanin – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp da khỏe mạnh, căng mịn. Có nhiều trong quả mâm xôi.

Lignans – một loại chất xơ thực vật được tìm thấy trong dâu tây, dâu đen.

Các axit phenolic như axit ellagic giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia cực tím gây ra. Có trong quả lựu, quả mâm xôi và dâu tây.

Ngoài khả năng làm đẹp da giúp làn da trắng hồng tự nhiên, những quả mọng còn được xem là thực phẩm có lợi cho một số bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hạn chế bệnh alzheimer và parkinson…

Quả mọng được dùng làm các món tráng miệng như mứt, bánh, kem, thức uống đẹp da… Các món ăn này không những ngon miệng, sáng da mà còn giữ gìn vóc dáng thon thả.

4. Dưỡng da trắng từ sữa chua

Sữa chua là thực phẩm không thể quên khi tìm kiếm ăn gì để trắng da. Trong sữa chua chứa lượng lớn chất dinh dưỡng như vitamin A, C, D, B6, … đặc biệt là axit lactic giúp làm trắng, cải thiện tế bào da bên cạnh tác dụng tăng đề kháng, cải thiện hệ thống tiêu hóa.

5. Trà xanh

Cùng với công dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh thì trà xanh còn chăm sóc và làm đẹp da bằng hàm lượng chất chống oxy hóa cao rất hiệu quả đối với làn da bị thâm nám, mụn trứng cá, nếp nhăn nhẹ và mang lại tông da sáng, đều màu.

6. Dưa leo

Dưa leo là loại quả mà bất cứ chị em phụ nữ đều đã từng sử dụng để làm đẹp vì tính thanh mát của loại trái cây này. Loại quả dù nhỏ nhưng lại chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng như vitamin C, E, … và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nám, thâm và làm da trắng mịn.

Đối với loại thực phẩm này bạn dùng để ăn trực tiếp hoặc đắp mặt nạ đều có hiệu quả.

7. Khoai tây

Không nhiều người biết đến công dụng của khoai tây trong việc làm trắng da, lượng Vitamin C dồi dào cùng với nhiều dưỡng chất khác làm tăng collagen, giảm vết thâm nám, làm ẩm da và đặc biệt là tái tạo tế bào chết. Cho nên bên cạnh chế biến thành món ăn thì bạn có thể nghiền nát hoặc cắt lát mỏng để đắp mặt nạ nhé.

8. Trái cây có múi – giảm thâm sáng da

Trái cây có múi (hay trái cây họ cam) gồm: cam, bưởi, chanh, quýt… được mệnh danh "ông hoàng vitamin C” không phải vì họ cam chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại trái cây, mà vì hàm lượng vitamin C chứa nhiều nhất trong thành phần của nó.

Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn chất nhờn trên da, làm gọn lỗ chân lông, tái tạo da sau khi bị mụn, làm mờ các vết thâm đen trên mặt, đánh tan nám mụn, đẩy lùi hẳn các sắc tố cho da giúp da trắng hồng.

Mặt khác, trong nước cam chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa so với vitamin C cao hơn nhiều như:

Hesperidin – có khả năng giảm cholesterol và chất phytochemical. Có nhiều trong lớp vỏ trắng ngoài múi cam, múi cam và một ít trong tép và hạt cam, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo cá tế bào da, sản sinh collagen.

Microgram Carotene – vitamin khiến quá trình lão hóa da chậm lại, giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân.

Ngoài ra, còn có một số chất như chromium, photpho, sắt,… có nhiều công dụng trong việc giúp lưu thông máu giúp da hồng hào, trắng mịn.

Thực tế, có nhiều loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cam cũng như họ cam. Nhưng trái cây họ cam vẫn là lựa chọn ưu tiên vì chúng dễ mua, giá thành phải chắc và đặc biệt tiện lợi khi dùng làm thức uống đẹp da mỗi ngày.

9. Đậu bắp

Được biết đến với công dụng cung cấp chất nhờn giúp khớp hoạt động trơn tru, nhưng công dụng đối với da mặt rất ít người biết. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong đậu bắp giúp da mặt ngăn ngừa mụn, duy trì độ ẩm và ngoài ra còn giúp thanh lọc máu.

Vì vậy, nếu đang tìm kiếm ăn gì để trắng da và muốn có làn da mịn màng và cơ thể tốt thì bạn nên bổ sung đậu bắp vào thực đơn mỗi tuần.

10. Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp da miễn nhiễm với bụi bẩn, vi khuẩn độc hại nhờ vào chất sulforaphane. Ngoài ra bông cải còn giúp lọc thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể nên đây là lựa chọn tốt để có làn da đẹp và cơ thể tốt.

Những món ăn từ bông cải xanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề ăn gì để trắng da vì mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe của bạn.

11. Cá – thực phẩm trắng da hiệu quả

Cá là thực phẩm giàu Omega 3, axit béo, bên cạnh vitamin!,B, protein sẽ giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da và ngăn ngừa sự hình thành mụn, thâm sẹo. Đây chắc chắn là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

12. Cà chua – ngôi sao dưỡng trắng

Cà chua là là thực phẩm chứa các vitamin C, A, B6, kali, kẽm… làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-caroten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

Chăm sóc da mặt bằng cà chua là một trong những lựa chọn được hội chị em tin dùng vì:

Cà chua là thực phẩm an toàn

Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da

Dễ mua, chi phí thấp, bảo quản dễ dàng

Cà chua được dùng làm mặt nạ, nước ép, kết hợp với các món ăn khác… đều mang lại những tác dụng tuyệt vời cho da và sức khỏe.

(Theo VTC)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục