Hãy chống nắng thông minh với những mẹo đơn giản này

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2023 | 2:14:29 PM

Đơn giản nhưng hiệu quả, đây là những cách dễ dàng để bạn có thể bảo vệ làn da của mình khỏi những tia nắng gay gắt nhất.

Người Úc ở mọi lứa tuổi tiếp tục phớt lờ các hướng dẫn về an toàn dưới ánh nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ lão hóa sớm, tổn thương do ánh nắng mặt trời và nguy hiểm nhất là ung thư da. Nhưng không bao giờ là quá muộn để trở nên thông minh với mặt trời.

Chúng tôi cung cấp cho bạn những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi.

Quần áo chống nắng

Quần áo bảo hộ là một trong những rào cản tốt nhất bạn có thể tạo ra giữa mình và tia UV. Cố gắng che càng nhiều da càng tốt và chọn quần áo có chất hấp thụ tia cực tím.

Kem chống nắng

Kem chống nắng có nhiều biến thể. Tuổi thọ và hiệu quả của SPF phụ thuộc vào công thức và môi trường xung quanh. Ví dụ, bơi lội hoặc đổ mồ hôi làm giảm hiệu quả của SPF, điều đó có nghĩa là cần phải bôi lại thường xuyên.

Tìm chỗ mát tránh nắng

Tìm kiếm bóng râm và cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bóng râm không chỉ giúp bạn tránh nắng nóng mà còn làm giảm đáng kể khả năng tiếp xúc với bức xạ tia cực tím.

Bảo vệ đôi mắt của bạn

Đôi mắt của bạn cũng dễ bị phơi nắng như phần còn lại của cơ thể và thậm chí có thể bị cháy nắng hoặc phát triển tàn nhang và nốt ruồi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đeo kính râm bất cứ khi nào mắt bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ngay cả khi ở trong ô tô. Trước khi mua, hãy kiểm tra kính râm đáp ứng các tiêu chuẩn của Úc về bảo vệ mắt. Một số cũng có Yếu tố bảo vệ mắt (EPF), với xếp hạng 9 và 10 ngăn chặn gần như toàn bộ bức xạ tia cực tím.

Huyền thoại về rám nắng an toàn

Những sai lầm xung quanh việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể duy trì những thói quen xấu. Không có thứ gọi là rám nắng an toàn. Ngay cả khi bạn không bao giờ bị bỏng, quá trình rám nắng là một dấu hiệu của tổn thương da. Nó có thể dẫn đến lão hóa sớm và làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư da.

Những người có làn da sẫm màu và/hoặc không có tiền sử gia đình mắc bệnh này vẫn có thể bị ung thư da.

Mức độ tia cực tím có thể cao trong suốt cả năm, không chỉ trong mùa hè. Bất kể mùa nào, bạn nên có thói quen chống nắng cho bất cứ khi nào bạn ở bên ngoài hơn 15 phút.

Các yếu tố rủi ro cao

Nếu bạn bị cháy nắng nặng, sợ ung thư da hoặc tiền sử gia đình mắc khối u ác tính và các bệnh ung thư da khác, bạn cần tự bảo vệ mình. Các biện pháp phòng ngừa bao gồm che chắn và sử dụng kem chống nắng khi ở ngoài trời, kiểm tra da thường xuyên và đi khám bác sĩ nếu bạn nhận thấy các vết thương mới hoặc thay đổi về kích thước, hình dạng và màu sắc của các vết thương hiện có.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục