Kiểu quần áo vừa đi làm, vừa đi chơi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 7:57:37 AM

"Businesswoman special" là xu hướng thời trang mà nhiều phụ nữ đang theo đuổi. Họ lựa chọn trang phục đơn giản, rộng rãi, có thể mặc đi làm và đi chơi.

Hailey Bieber trong bộ đồ từ thương hiệu The Frankie Shop. Ảnh: The Mega Agency.
Hailey Bieber trong bộ đồ từ thương hiệu The Frankie Shop. Ảnh: The Mega Agency.

"Businesswoman Special" trở thành xu hướng được nhiều phụ nữ lựa chọn. Ảnh minh họa: Vogue.
Hailey Bieber thường đi đầu các xu hướng thời trang với khả năng phối đồ, ứng dụng quần áo thời thượng. Tuy nhiên, khi được hỏi về kiểu trang phục yêu thích nhất, bà xã Justin Bieber bỏ qua ngay những chiếc váy dạ hội, sequin lấp lánh.

Thay vào đó, cô chọn cho mình áo khoác hai hàng nút, áo phông dài tay và quần jean - những món đồ có thể mặc đi mặc lại nhiều lần và dễ phối với những item khác.

Không riêng Hailey, những ngôi sao khác như Kendall Jenner, Emma Chamberlain và Kaia Gerber cũng đang bị thu hút bởi những item chủ lực (những món đồ nòng cốt, cơ bản nhưng cần có cho mọi phong cách) đến từ các thương hiệu hàng đầu.

Giới mộ điệu gọi đây là xu hướng "businesswoman special" - mặc như những nữ doanh nhân đặc biệt, theo ELLE.

Item chủ lực lên ngôi

thoi trang anh 3
Hailey Bieber trong bộ đồ từ thương hiệu The Frankie Shop. Ảnh: The Mega Agency.

Gaelle Drevet, người sáng lập thương hiệu The Frankie Shop, từng không dám nghĩ đến việc sẽ bán một chiếc áo thun trắng. Nhưng rõ ràng sau đó, cô thành công với item đơn giản này.

Drevet thành lập công ty thời trang sau thời gian dài tìm việc thất bại, mong muốn tạo dựng một thương hiệu phục vụ những phụ nữ hay phải di chuyển, muốn có vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng.

"Tôi không thích những trang phục công sở bình thường. Đó là lý do tôi nghĩ đến một thị trường ngách để chỉ bán những món đồ chủ lực trong tủ quần áo như áo phông đen/trắng, quần jean, áo khoác nỉ..., nhưng biến các item này trở nên đặc biệt để khách hàng có thể mặc mọi nơi, kể cả đi chơi và đi làm", cô nói.

Có gì ở "businesswoman special"?

thoi trang anh 6
Xu hướng "businesswoman special" là cách phụ nữ chọn những item lịch sự, tinh tế, dễ sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ảnh minh họa: Instyle.

Trước đây, thời trang girl boss (bà chủ) do một loạt CEO nữ khởi xướng đã nhận được nhiều lời khen. Đó là kiểu trang phục thoải mái, lịch sự với quần jean cạp cao, áo nỉ cổ tròn...

Đến nay, tinh thần của thời trang girl boss vẫn tiếp tục tồn tại nhưng phát triển thêm nhờ thế hệ phụ nữ trẻ mới.

Họ là những người sẵn sàng làm việc mọi nơi, khoác áo blazer, xắn tay áo sơ mi, mặc quần tây ống suông để thoải mái làm bất cứ thứ gì họ có thể.

Đến cuối tuần, họ vẫn có thể mặc lại chiếc áo blazer, sơ mi đó để đi gặp gỡ, ăn uống với bạn bè.

Đó chính là xu hướng "businesswoman special", cách phụ nữ chọn những item lịch sự, tinh tế, dễ sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Đơn giản nhưng không đơn điệu

thoi trang anh 9
Chất liệu vải và kích thước, kiểu dáng là những gì mà người theo đuổi xu hướng "businesswoman special" quan tâm. Ảnh minh họa: Instyle.

Theo Drevet, thương hiệu cô bán những item đơn giản, nhưng không tầm thường. Điển hình như chiếc áo phông trắng bán chạy nhất của hãng đã phải có một thiết kế đặc biệt đi kèm, đó là những miếng đệm vai nhằm đem lại cho trang phục sự sang trọng, lạ mắt.

Điều này giúp khách hàng phân biệt được giữa thời trang đơn giản cao cấp và bình dân.

Bên cạnh đó, hầu hết thương hiệu đều đang nhắm đến kiểu dáng oversize trên các sản phẩm của họ và đặc biệt quan tâm đến chất lượng vải.

Jess Graves, biên tập viên của tờ The Love List, nhận định những item kích thước lớn đang khiến trang phục của phụ nữ trở nên sang trọng, quyền lực hơn. Trong khi đó, Drevet nhận định áo khoác, balzer, sơ mi, quần jean ngoại cỡ đang là những item hàng đầu của xu hướng "businesswoman special", phá vỡ sự hoàn hảo mà mọi người thường mặc định, đem đến tinh thần phóng khoáng cho người mặc.

Dễ phối hơn, bền vững hơn

thoi trang anh 12
Trang phục đơn giản giúp người dùng gắn bó với nó lâu hơn, giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Ảnh minh họa: @Haileybstyle.

Những thương hiệu hướng đến thời trang đơn giản đang ra mắt nhiều bộ sưu tập mỗi năm. Họ đảm bảo những item đến từ các bộ sưu tập khác nhau đều có thể phối hợp, mix match hoàn hảo với nhau.

"Ngay từ khi thành lập, chúng tôi luôn muốn trở thành một thương hiệu mà khách hàng có thể quay lại nhiều lần và tìm thấy mảnh ghép phù hợp với những item họ đang sở hữu", Rachael Proud, Giám đốc sáng tạo của Raey, nói.

Rachael nhận định thương hiệu của cô không chạy theo mùa, chỉ tập trung vào sản phẩm, mỗi item được sản xuất đều phải có chỗ đứng, trở thành item chủ lực trong tủ quần áo của khách hàng.

"Không chỉ dễ phối, những quần áo đơn giản, đủ sang trọng, tinh tế còn giúp người tiêu dùng gắn bó với nó lâu hơn, điều này làm giảm những tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang với môi trường", Rachael nói thêm.

(Theo zing)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục