Hoa tháng Ba

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Một màu tươi trẻ của áo xanh tình nguyện, bóng mũ tai bèo thân thương, những bước chân hồ hởi không ngại ngần mưa nắng… Những bóng dáng quen thuộc căng tràn nhựa sống của sức trẻ, của lòng nhiệt tình tuổi đôi mươi lại rộn rã khắp bản trên, thôn dưới. Khi sắc vàng của mai, sắc đỏ của đào lặng lẽ khép lại, nhường chỗ cho một màu xanh tươi trẻ bung nở mỗi độ tháng Ba về. Một sắc xanh thắm màu tình nguyện!

Nữ thanh niên tình nguyện. (Ảnh Thu Hạnh)
Nữ thanh niên tình nguyện. (Ảnh Thu Hạnh)

Hoa tháng Ba tự thân đã ở độ đương thì sức sống, lại chất chứa một mùi hương “tình nguyện” thiêng liêng. Hai tiếng “tình nguyện” nghe đã ăm ắp nhiệt huyết thanh xuân và lý tưởng vì cộng đồng. Không phải đợi đến tháng Ba sắc xanh này mới nở, nhưng ấy là độ hoa tình nguyện rộn rã trổ bông.

Dưới những cánh đồng đương đầu vụ chiêm xuân, bác nông dân tươi cười nhìn màu áo xanh nhanh tay cấy lúa. Trên chốn heo hút của núi rừng, cô giáo vùng cao không giấu nổi xúc động đón nhận những tập sách, tệp vở học sinh; lũ trẻ thôn bản cặm cụi viết chữ trong những lớp học mà cô giáo là những thanh niên tình nguyện. Giữa thôn xóm chưa hết mùi nghèo đói, bà mẹ già cô đơn rưng rưng nhìn mái ngói ngôi nhà vừa được cất lên bởi bàn tay những cô, cậu thanh niên. Cái bản vốn xa trạm y tế hôm nay chộn rộn người đi đến chỗ chị “thanh niên” khám bệnh miễn phí. Con đường dân sinh bé tí tẹo hôm qua nay đã thành con đường liên thôn, liên xã rộng rãi, bằng phẳng…

Tháng Ba này, hoa màu xanh đã bắt đầu nở trên đất Cát Thịnh (Văn Chấn), làm lành thêm nữa những vết thương lũ quét nơi này. Hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường đã được phát tới tay nhân dân. Không khí lao động tình nguyện cũng sôi nổi ngay giữa lòng thành phố. Nhiều công trình, phần việc đã và đang được khởi động…

Cũng tháng Ba năm nay, không chỉ có những công trình, phần việc thanh niên sẽ khắc ghi dấu tích, công sức của những tình nguyện xanh mà những hoa tháng Ba cũng sẽ được đơm bông từ phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”. Và rằng, sức trẻ cũng sẽ được khơi dậy hơn nữa với phong trào “Xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” không chỉ ở Tháng Thanh niên này.

Rồi một tháng Ba sôi nổi, rộn rã cũng sẽ đi qua, nhưng dấu tích sức trẻ của những ngày này còn mãi. Hoa tháng Ba kết trái mỗi nẻo đường in dấu nhiệt huyết thanh xuân. Sắc xanh tình nguyện còn thắp lửa.

An Thi

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục