Đoàn xã An Bình: Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu niên xã An Bình, huyện Văn Yên không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Bằng nhiều hoạt động thi đua sáng tạo, vượt khó đi lên, tuổi trẻ An Bình đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giảm tỷ lệ hộ đói nghèo.

Để thực sự trở thành điểm tựa của thanh thiếu niên, Ban chấp hành (BCH ) Đoàn xã An Bình đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ Đoàn; bảo đảm đầy đủ các quyền lợi thiết thực của đoàn viên.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã về việc tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên một ha canh tác,  Đoàn xã đã tổ chức 3 lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc các loại cây, con giống mới, kỹ thuật trồng và chăm sóc cỏ voi, kỹ thuật chăn nuôi và phát triển đàn bò bán công nghiệp... cho trên 80 đoàn viên thanh niên trong xã. Qua đó, nhiều đoàn viên thanh niên trong xã đã vận dụng xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh có giá trị kinh tế cao như: mô hình kinh tế của anh Trần Đức Thịnh ở thôn 6, anh Cao Văn Chung ở thôn 5... Ngoài việc tập trung nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, Đoàn thanh niên An Bình còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện chung sức cộng đồng như: góp trên 250 ngày công làm đường giao thông liên thôn, liên xã; kết hợp với Trạm Thú y phun thuốc khử trùng, tiêm văc xin phòng dịch cúm H5N1, dịch lở mồm long móng cho gia súc, gia cầm...

Bám sát vào chương trình, kế hoạch công tác của Huyện đoàn Văn Yên, BCH Đoàn xã An Bình đã triển khai tổ chức 2 lớp cảm tình Đoàn cho 60 thanh niên ưu tú và hoàn thành các thủ tục giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Ngọc Bắc, Bí thư Chi đoàn xã An Bình cho biết: “ Để đạt được những thành tích như trên, ngoài sự cố gắng của đoàn viên thanh niên thì không thể không kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ và cấp chính quyền xã . Tuy hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên thanh niên xã An Bình chưa cao nhưng với những thành tích đã đạt được, tin rằng chỉ trong một thời gian nữa đoàn viên thanh niên trong xã sẽ không còn hộ đói nghèo”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2007 Đoàn thanh niên xã An Bình tiếp tục xác định tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đoàn cấp trên; phối hợp với các tổ chức đoàn thể giới thiệu, chuyển giao, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa giá trị kinh tế trên 1 ha đất canh tác đạt từ 40 - 45 triệu đồng trở lên; phấn đấu trong năm 2007, kết nạp từ 50 - 60 đồng chí đội viên Đội thiếu niên tiền phong vào Đoàn và giới thiệu từ 6 - 8 đồng chí đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, Huyện đoàn Văn Yên đã 6 lần công nhận Đoàn thanh niên An Bình đạt danh hiệu chi đoàn trong sạch, vững mạnh.

Đức Thành

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục