Tươi trẻ ở tuổi 40

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

Chuyên gia về thời trang và mốt, Charla Krupp, đã chia sẻ những bí quyết làm đẹp và trẻ trung dành cho người ở độ tuổi 40 trong cuốn sách mới nhất thuộc hàng best-seller hiện nay tại New York (Mỹ): How Not to Look Old.

Nữ diễn viên Teri Hatcher - vẻ đẹp tuổi 40.
Nữ diễn viên Teri Hatcher - vẻ đẹp tuổi 40.

Nếu bạn là phụ nữ và trên 40 tuổi (cũng như không có việc làm), 99,9% là bạn luôn cảm thấy dường như mình là người vô hình trước mặt mọi người. Những chàng trai cứ lơ đãng nhìn lướt qua bạn như thể nhìn vào khoảng không. Các nhân viên bán hàng tuổi 18 - 19 lại nhỏ nhẹ gọi bạn là "cô, thím, dì" hay đại loại thế. Và dường như sự lựa chọn duy nhất cho phụ nữ độc thân có những đặc điểm trên là những người đàn ông lớn tuổi đầu hói, bụng bia.

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao một số người trông cứ như 40 tuổi dù đã bước qua ngũ tuần, và có người lại chỉ như 50 ở độ tuổi 60? Thật ra có bề ngoài luôn trẻ trung không hoàn toàn dựa vào gien tốt mà nó đòi hỏi có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Chuyên gia Krupp đã chia sẻ nghệ thuật làm đẹp, giúp phụ nữ trẻ hơn lứa tuổi nhưng vẫn trông tự nhiên như thể họ vẫn đang hòa mình theo dòng chảy của thời gian.

Phẫu thuật thẩm mỹ không thích hợp

Chuyên gia Krupp không chống lại việc nhờ cậy dao kéo với ước mong có một khuôn mặt như ý. Nhưng bà lại cho rằng phương pháp này không bảo đảm bạn sẽ có được nét trẻ trung. Có thể mặt bạn sẽ không còn nếp nhăn sau khi được căng da mặt, nhưng nếu bác sĩ làm không khéo thì ai cũng nhận ra nét "giả giả" đó ngay. Theo Krupp, có những biện pháp can thiệp nhưng không cần nhờ đến dao kéo, chẳng hạn như chăm sóc da và tiêm Botox. Một trong những đặc điểm tố cáo độ tuổi của bạn là một khuôn mặt gầy và hốc hác. Để rũ bỏ những khoảng lồi lõm trên mặt, cũng như bị nắng làm hư da mặt, bạn có thể đắp mặt nạ hoặc điều trị bằng tia laser. Nếu khả năng tài chính không cho phép, bạn có thể đi tiêm Botox mỗi năm/lần.

Mái tóc

Càng lớn tuổi, mái tóc càng mỏng đi, nên phải làm sao tránh chuyện phô một bộ tóc thấy cả da đầu. Chọn một kiểu tóc thích hợp và sử dụng nhiều chất dưỡng tóc để tăng độ dày cho mái tóc. Bên cạnh chuyện dày mỏng, màu tóc cũng sẽ thay đổi tuổi tác thật của bạn. Theo chuyên gia Krupp, hầu hết phụ nữ đều trông trẻ hơn với món tóc được nhuộm đúng màu sắc phù hợp. Tránh nhuộm tóc màu xám, dù màu này đang là mốt hiện nay.

Khuôn mặt

Điểm nhấn quan trọng trên khuôn mặt chính là chân mày. Chuyên gia Krupp khẳng định điều chỉnh cặp chân mày có hiệu ứng tương tự như việc đi căng da mặt, và trông tự nhiên hơn. Muốn trẻ hơn ư? Hãy nâng cặp chân mày của bạn theo hướng đi lên, chứ không cụp xuống. Kế đến là cặp mắt kính. Loại bỏ những cặp mắt kính kiểu giống bà ngoại hay dùng, hoặc kính có dây đeo và kính không vành. Hãy chọn  kính có gọng vuông, loại kính kiểu hiện đại để nhấn mạnh khuôn mặt của bạn. Còn cách trang điểm, bí quyết là dậm phấn càng mỏng càng tốt, để tạo nét bừng sáng trên khuôn mặt. Nhớ dùng sản phẩm có độ SPF (chống nắng) cao. Về đôi môi, tuyệt đối không dùng màu sậm, như đỏ, cam, đỏ tía. Hãy chọn màu hồng nhạt và thêm nhiều son bóng. Màu son sáng sẽ giúp môi bạn trông dày hơn.

Móng tay

Nhiều phụ nữ thích để móng tay thật dài, thậm chí còn nối thêm móng giả để có được độ dài như ý rồi sau đó hoặc sơn, hoặc vẽ hoặc gắn cườm, đá cho thật nổi bật. Bộ móng tay đó không làm bạn trẻ hơn mà lại già đi, chưa tính đến chuyện bạn phải bỏ cả đống tiền và khiến móng tay hư nhanh chóng. Cách tốt nhất để làm đẹp cho móng là không để móng quá dài, nên cắt tỉa gọn gàng và sơn nước bóng.

(Theo TNO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục