Duyên dáng nơi công sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Ai cũng muốn mình xinh xắn ở mọi lúc mọi nơi. Có nhiều người cố gắng chăm chút mình càng nhiều càng tốt để tạo được ấn tượng đẹp với những người xung quanh. Tuy nhiên, làm đẹp phải phù hợp với từng môi trường cụ thể, sao cho vừa duyên dáng lại vừa lịch thiệp là điều không phải dễ. Nếu bạn làm việc tại công sở thì càng cần phải chú ý nhiều hơn tới điều này. Dưới đây là một số chỉ dẫn:

An toàn là trên hết: Đừng mặc những gì quá cầu kỳ, kiểu cách tới nơi làm việc. Hãy dành nó để mặc đi ăn tiệc hoặc đi chơi tối. Nếu bạn bị hạn chế chiều cao thì nên mang giày cao gót để khắc phục. Tuy nhiên, đế giày chỉ nên cao khoảng từ 3-5 cm là vừa vì nếu cao quá, bạn dễ gặp sự cố, hoặc tối về sẽ bị đau chân. Chú ý gót giày, đừng chọn loại nhọn hoắt vì bạn sẽ phải khổ sở khi chú ý đi thật cẩn thận nếu không sẽ “đo đất”. Thử tưởng tượng, 8 giờ bận rộn với công việc, giấy tờ, họp hành... mà lúc nào cũng phải tập trung đi sao cho vững thì còn đâu tâm trí làm tốt công việc?

Chú ý “phụ tùng”: Đừng quên những thứ nhỏ nhặt nằm ở phía trong. Chọn những loại chắc chắn, khó bị tuột lên tuột xuống trong quá trình vận động. Buổi sáng trước khi đi làm, luôn chú ý đứng trước gương để tự kiểm tra lại xem mọi thứ đã ngay ngắn, gọn gàng chưa. Và đặc biệt, khi bạn mặc áo dạng đan sợi, cần chú ý chọn kiểu dáng và màu sắc áo bên trong sao cho phù hợp và lịch sự.

Nhìn mọi người xung quanh: Nên tham khảo cách ăn mặc của những người đồng nghiệp, đặc biệt nếu bạn là người mới vào làm. Quan sát xem sếp nữ của bạn ăn mặc thế nào để mặc cho phù hợp. Nếu bạn biết cách thích nghi với môi trường thì sẽ dễ dàng hòa nhập, được mọi người chào đón gia nhập tập thể một cách dễ dàng hơn. Đừng cố tạo ấn tượng bằng cách chơi nổi, vì bạn sẽ trở nên lạc lõng và bị tách biệt ngay.

Trang phục: Một bộ váy công sở được may khéo léo và kín đáo sẽ khiến bạn vừa lịch sự, vừa xinh xắn. Nếu bạn dưới 40 và có đôi chân đẹp, có thể tự tin mặc váy cao hơn đầu gối một chút. Quần tây luôn được ưa chuộng vì mặc nó, bạn sẽ thoải mái vận động hơn. Quần tây phù hợp với các loại áo như sơ mi, jacket, áo len... Ở một số cơ quan không chú trọng tới trang phục, bạn có thể thoải mái với quần jean, áo thun. Nhưng nên nhớ, trang phục phản ánh văn hóa công sở. Nếu sếp mặc áo thun, quần tây và mọi người thấy điều đó là bình thường thì bạn có thể mặc theo kiểu đó, còn nếu không, bạn phải cẩn thận đấy.

Nữ trang hay túi xách: Không nên quá cầu kỳ và sặc sỡ. Bông tai, dây chuyền... nên nhỏ xinh, thanh mảnh và màu sắc trang nhã. Túi xách nên hợp tông với bộ đồ mặc trên người, kiểu túi nên càng đơn giản càng dễ kết hợp với quần áo.

Những điều cấm kỵ: Không bao giờ mặc đồ quá mỏng đến nỗi nhìn xuyên qua được vì sẽ gây nên nhiều vấn đề và những lời đàm tiếu. Chú ý vệ sinh cho trang phục để tạo thiện cảm với đồng nghiệp. Bạn không nên mặc đồ quá chật, quá bó sát vào cơ thể vì sẽ rất khó xoay xở khi làm việc. Hạn chế váy quá ngắn, váy da, đồ thể thao, quần lửng, quần ngắn và những loại áo quần may bằng vải mềm và bóng như xa tanh, vì chúng dễ tạo cảm giác như đồ mặc ở nhà.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục