Cách chăm sóc đôi bàn tay

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2008 | 12:00:00 AM

Việc chăm sóc tay hàng ngày sẽ giúp bạn có được vẻ mềm mại và đẹp hơn. Một số điều đơn giản dưới đây có thể thích hợp nhất với bạn để thực hiện.

Thoa kem dưỡng da

Thoa kem toàn bộ đôi bàn tay sau khi tiếp xúc với nước. Trong nhà, bạn nên để lọ kem dưỡng da ngay cạnh bồn rửa bát, bồn rửa mặt để có thể sử dụng ngay sau khi rửa tay. Và tốt nhất là bạn nên để một lọ kem nhỏ trong túi xách tay để dùng khi ở những nơi công cộng hoặc ở công ty.

Đi găng tay

Bạn đừng bao giờ quên dùng găng tay cao su khi làm việc nhà có tiếp xúc với chất tẩy rửa và bụi như: rửa bát, lau nhà, làm vườn. Tuy nhiên, đừng đi găng tay lâu quá 10 phút vì nếu dùng quá lâu thì bạn sẽ bị ra mồ hôi tay, dẫn đến khô da và gây ngứa.

Nếu công việc đòi hỏi phải dùng găng tay lâu, bạn nên thoa tay bằng bột đá talc (khoáng vật mềm, mịn, được nghiền thành bột để làm chất bôi trơn) hoặc thoa 1 lớp kem dưỡng da.

Nên đi thêm một đôi găng tay bằng cotton mỏng, mềm, trước khi dùng găng tay cao su. Sau những thao tác trên, bạn đã có thể bắt đầu làm việc một cách thoải mái với đôi găng tay cao su mà vẫn giữ được đôi tay đẹp.

Có nhiều phụ nữ không quen dùng găng tay khi làm việc vì họ không cảm nhận được đồ vật khi rửa hoặc lau chùi. Nếu thế, bạn càng nên làm ẩm da tay thường xuyên bằng kem dưỡng da. Hãy thoa kem dưỡng bất kỳ lúc nào bạn thấy da tay có hiện tượng khô.

Đắp mặt nạ da tay

Vùng da ở mu bàn tay có cấu tạo tương tự như da mặt. Vùng da này thường bị khô, mất nước, dẫn đến bong tróc và sưng rát nếu phải thường xuyên tiếp xúc với nước, xà phòng và các chất hoá học tẩy rửa khác. Để giảm thiểu tình trạng này, đắp mặt nạ cho da tay là liệu pháp rất tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ tay 1-2 lần mỗi tuần.

+ Mặt nạ bằng mật ong, trứng gà: Bạn có thể sử dụng mật ong, lòng đỏ trứng gà trộn đều cùng một chút dung dịch amoniac và glycerin. Trải đều hỗn hợp lên vùng da tay đã được rửa sạch, sau đó phủ lên một lớp giấy thấm mỏng. Tiếp đó, bạn đi đôi găng tay vải, hở ngón để ủ nóng lớp mặt nạ. Sau 30 phút, rửa nhẹ tay bằng nước ấm.

+ Mặt nạ cà rốt: Nạo một củ cà rốt to, cho một thìa cà phê kem chua, một thìa cà phê dầu ô-liu vào cùng với chỗ cà rốt đã được nạo nhỏ và trộn đều. Các bước sau cũng tương tự như đắp mặt nạ mật ong và lòng đỏ trứng gà.

+ Mặt nạ bằng bột khoai tây: Nạo 2 củ khoai tây còn cả vỏ, sau đó trộn với 50g sữa tươi và một thìa cà phê dầu ô-liu. Thoa dầu ô-liu được hâm ấm lên tay. Sau đó, trải hỗn hợp lên. Các bước tiếp theo cũng tương tự đối với 2 mặt nạ như trên. Dầu ô-liu có tác dụng rất tốt cho da bị khô, bong và sưng đỏ.

Nếu có điều kiện, bạn có thể đắp mặt nạ cho tay suốt đêm. Tác dụng của mặt nạ sẽ cao hơn nếu bạn rửa và ngâm tay trong nước ấm 2-3 phút trước khi đắp. Thêm vào đó, bạn đừng bao giờ đổ nước luộc khoai tây đi vì đây là loại nước sát khuẩn và có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nếu bạn ngâm tay trong nước luộc khoai tây 5 phút mỗi ngày, da tay bạn sẽ mềm và mịn màng hơn, đồng thời, móng tay cũng sẽ không còn bị dễ gẫy.

Nước dưỡng

Bạn có thể tự làm nước và kem dưỡng da tay ở nhà theo những công thức sau:

+ Nước dưỡng thảo dược: Trộn một thìa cà phê bột các thảo dược khô hoặc tươi: mã đề, hoa cúc trắng và hoa cúc vạn thọ, với một ly nước sôi, để trong 2 giờ, lọc bỏ bã và cho một thìa cà phê mật ong và bơ ít béo.

+ Nước dưỡng mật ong: Trộn 2 thìa cà phê chất glycerin, 1/4 thìa cà phê chất borax, một thìa mật ong với nước. Để trong vòng một giờ. Sau khi rửa tay sạch bằng nước, bạn hãy thoa nước dưỡng này đều lên tay.

+ Nước dưỡng hoa hồng: Cho 2 thìa nước cốt hoa hồng, một thìa dung dịch amoniac và 2 thìa chất glycerin vào 300ml nước sạch có pha chút rượu vodka, khuấy đều. Nếu da tay bạn bị nhăn nheo, hãy massage tay nhẹn nhàng bằng búi giẻ thật mềm bằng những loại nước dưỡng trên vào buổi sáng và tối. Da tay bạn đảm bảo sẽ được cải thiện rất nhiều chỉ sau một tuần. Cho dù da tay bạn có mịn màng thế nào thì đôi bàn tay bạn cũng không bao giờ đẹp nếu có bộ móng tay xấu.

Chăm sóc móng tay phải được thực hiện kỹ càng và thường xuyên. Nếu bạn không thể tự sửa và tạo dáng móng tay đẹp và đều thì bạn nên nhờ thợ chăm sóc móng. Tốt nhất là để một thợ chăm sóc móng tay bạn nếu bạn đã làm một lần và cảm thấy ưng ý bởi vì người đó hiểu rõ sở thích và đôi bàn tay của bạn.

Nếu khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể dùng kìm chuyên dụng để sửa móng tay của mình. Trước khi sửa móng tay, đừng quên ngâm tay vào nước ấm trong vòng 5 phút rồi lau khô. Bạn nên dùng dung dịch dưỡng móng tay 2 lần trong tuần. Bạn cũng có thể dùng dầu ô-liu, thoa đều vùng móng tay và các vùng biểu bì xung quanh móng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục