Giữ gìn móng tay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Móng tay không chỉ là một bộ phận được giới nữ thường quan tâm làm đẹp, nó còn phản ánh sức khỏe của chủ nhân. Tình trạng của móng tay cho biết chế độ ăn uống của bạn đã phù hợp chưa.

Nếu bạn thiếu vitamin A và canxi, móng tay bạn sẽ bị khô và giòn, dễ gãy. Nếu bạn thiếu protein, axít folic và vitamin C, da tay quanh vùng chân móng dễ bị xước. Còn nếu móng tay bạn xuất hiện những vệt trắng ngang, bạn đang bị thiếu protein. Móng tay dễ bị chẻ khi cơ thể bạn không đủ axít hydrochloric. Nếu khẩu phần ăn thiếu vitamin B12, móng tay sẽ bị khô và xỉn màu. Thiếu chất kẽm có thể gây ra những đốm trắng trên móng tay. Khi bạn thiếu nước, móng tay cũng dễ gãy vỡ. Vùng da đỏ bao quanh lớp biểu bì có thể do sự biến đổi chất kém hiệu quả của những axít béo cần thiết.

Để có móng tay khỏe, đẹp, chế độ ăn của bạn nên có tới 50% là trái cây và rau xanh để cung cấp đủ vitamin, chất khoáng và enzyme. Bạn nên ăn những loại thức ăn giàu sulfur và silicon như bông cải, cá và hành. Đừng quên những thức ăn giàu biotin như đậu nành, ngũ cốc. Bạn hãy nhớ uống nhiều nước và các loại chất lỏng. Cũng nên bổ sung bữa ăn với sữa ong chúa, tảo sprulina, tảo hẹ, những thứ này rất giàu silica, kẽm và vitamin B để giúp móng tay khỏe hơn. Nước cà rốt ép mỗi ngày cũng rất tốt, vì nó giàu canxi và phốtpho.

(Theo TNO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục