Lưu ý khi chọn mỹ phẩm

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2008 | 12:00:00 AM

Từ lâu người ta đã phân chia da mặt thành nhiều loại: khô,thường, dầu và hỗn hợp. Từ đó, mỹ phẩm cũng được sản xuất cho từng loại da riêng biệt.

Chọn đúng mỹ phẩm cho mình không phải điều dễ dàng. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn:

- Mỹ phẩm bạn chọn nhất thiết phải phù hợp với màu da, hài hòa với màu tóc, màu mắt và có thể cung cấp dưỡng chất cho da.

- Nếu bạn có làn da dầu và hơi sẫm, kem nền màu tối là lựa chọn tốt nhất. Nếu may mắn sở hữu làn da trắng đẹp, bạn nên dùng kem nèn màu sáng để làm rạng ngời thêm nước da của mình.

- Nhiều mỹ phẩm có thành phần là những hóa chất có thể tác động không tốt đến làn da và sức khỏe của người sử dụng. Những loại này thường có nguồn gốc từ động vật hoặc chiết xuất từ dầu mỏ. Dùng thường xuyên có thể làm bạn bị dị ứng hoặc viêm da.

- Trước khi chọn mua mỹ phẩm, bạn nên đọc kỹ thành phần. Nên mua những loại có nguồn gốc từ thiên nhiên: chiết xuất từ hoa quả, thảo mộc, dược liệu... và có hướng dấn cũng như hạn sử dụng rõ ràng.

Tốt nhất là mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín. Đến các công ty này bạn còn được chuyên gia tư vấn cách chăm sóc da và làm đẹp.

(Theo Tiếp Thị Gia Đình)

Các tin khác

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục