8 thực phẩm giúp bạn quyến rũ hơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2012 | 2:31:25 PM

Một nghiên cứu đã phát hiện ra một số chất dinh dưỡng giúp bạn hấp dẫn hơn chỉ trong một vài ngày!

1. Kiwi


Bạn có muốn một làn da mịn, săn chắc và đàn hồi tốt không? Hãy bắt đầu với kiwi! Loại quả này rất giàu vitamin C - chất làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kích thích sản xuất collagen. Nó sẽ không thể có hiệu quả chỉ qua một đêm nhưng tất nhiên, nếu bạn ăn kiwi thường xuyên thì không lâu sau đó, bạn sẽ nhận thấy làn da của bạn trở nên tuyệt đẹp. 

2. Đậu Hà Lan
 
Fresh pea pods photo

Nhiều người rùng mình khi nghĩ tới đậu Hà Lan nhưng đó là một điều khó hiểu! Đậu xanh Hà Lan là một thực phẩm sẽ làm cho bạn trở nên nóng bỏng hơn! Silic trong loại đậu này sẽ giúp tóc bạn khoẻ, dày và đẹp hơn. Đậu Hà Lan đông lạnh cũng có hiệu quả tương tự và bạn có thể quay chúng vài phút trong lò vi sóng để có bữa ăn nhẹ với hàm lượng calo thấp!

3. Cải xoong
 
Salmon Fillet Pan Cooked with Watercress photo

Bạn muốn toả sáng rực rỡ như mặt trời không? Nếu có, bạn nên ăn rau cải xoong - thứ rau có chứa các chất chống oxy hóa và chất sắt. Sau đó, bạn sẽ nhận thấy da mình trở nên sáng hơn! Các chất chống oxy hóa làm giảm viêm, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và giúp da sáng hơn. Cải xoong có vị ngon khi được chế biến thành món salad hoặc trong các món ăn của Trung Quốc, do đó, đừng ngần ngại thêm nó vào thực đơn của bạn.

4. Táo
 
Fresh apples (green,red & yellow) with drops of water & reflection photo

Ăn một quả táo mỗi ngày để không phải gặp bác sĩ và nha sĩ thường xuyên! Táo ăn rất giòn và đã được chứng minh là có khả năng loại trừ vết tàn dư bám trên răng của bạn do chè, cà phê và rượu vang đỏ. Vì vậy, bạn có thể tự do thưởng thức những món đồ uống yêu thích của bạn và sau đó ăn một quả táo để xem điều kỳ diệu xảy ra thế nào nhé.

5. Trứng
 
Boiled eggs in a mustard sauce photo

Trứng là một trong những loại thực phẩm làm cho bạn quyến rũ hơn! Nếu có móng tay mỏng, yếu, bạn nên ăn thêm nhiều trứng hơn. Bởi lẽ, trứng chứa nhiều biotin - một chất dinh dưỡng giúp móng tay của bạn khoẻ hơn.

6. Hạt bí
 
Bowl of pumpkin seeds photo

Khuôn mặt của bạn có mụn trứng cá không? Nếu chúng xuất hiện, ban hãy thử sử dụng hạt bí ngô một vài lần một tuần và xem chúng biến mất như thế nào! Hạt bí ngô rất giàu kẽm và một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người bị mụn trứng cá có xu hướng thiếu kẽm. Hãy chăm chỉ ăn vài thìa hạt bí ngô mỗi ngày và theo dõi mức độ tiến triển tốt của làn da!

7. Rau bina
 
Spinach and sweetcorn salad with tomatoes,cucumber and dill photo

Bạn có muốn mắt mình nổi bật hơn? Hãy bổ sung một ít rau bina vào khẩu phần ăn uống của bạn! Không chỉ đôi mắt của bạn sẽ trở nên sáng hơn và chúng còn được bảo vệ nhờ những dưỡng chất có trong rau bina.

8. Hạt lanh
 
Linseed in mortar (remedy for gastritis, stomach problems) photo

Bạn chắc chắn không muốn làn da của mình bị khô và có nhiều mảng da bong tróc. Các axit béo Omega-3 giúp thuỷ hợp cho da và giữ cho nó được mềm mại. mịn màng có rất nhiều trong hạt lanh. Nhưng bạn không biết ăn chúng thế nào ư? Bạn có thể trộn dầu hạt lanh vào món salad, thêm một muỗng canh hạt lanh với bột yến mạch hay sữa chua, hoặc nướng cùng bánh quy. Dầu hạt lanh không chỉ làm cho các món ăn thơm ngon hơn mà còn tốt cho làn da của bạn.


Tất nhiên sôcôla không hiện diện trong danh sách này, nhưng đây là một gợi ý thêm cho bạn: Bột cacao đã được chứng minh có khả năng chống lại bệnh ung thư, do đó, bạn không nên ngần ngại thưởng thức sôcôla đen khi bạn muốn. 

(Theo VTV)

Các tin khác

Mỡ bụng là một trong những điều khiến chị em phụ nữ lo lắng nhất. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy cùng khám phá 9 tuyệt chiêu sau nhé.

Nhiều chị em mới chỉ nghe nói đến việc quả nho có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa mà không biết rằng đây là một trong những thần dược giảm cân hiệu quả.

Mùa đỏ đậm, đỏ tím hoặc rượu chát... tạo phong cách cá tính cho J.Lo, Jessica Alba, Katy Perry hay Rihanna.

Thời gian cùng với việc thiếu quan tâm, chăm sóc, môi thường có xu hướng sậm màu đi, môi thâm khiến nhiều chị em phụ nữ khó chịu và gây khó khăn trong việc làm đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục