5 công thức đơn giản giúp da luôn trẻ đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 8:40:51 AM

Chống lão hóa cho làn da là nhiệm vụ quan trọng mà bất kì người phụ nữ thực hiện để luôn có được làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống ngay cả khi bạn không còn trẻ nữa.

Hãy tham khảo một số cách chống lão hóa cho da bằng những loại trái cây thiên nhiên nhé!

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây giàu vitamin A, giúp sáng mắt, đây là điều ai cũng biết nhưng còn tác dụng chống lão hóa thì có lẽ không phải ai cũng để ý đến.

 

Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim papain, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da. Thường xuyên dùng đu đủ có thể giúp bạn làm sáng da, giảm sự xuất hiện các vết nám do lão hóa. Đu đủ còn có tác dụng giữ cho da mềm và trắng hồng.

Sử dụng đu đủ làm mặt nạ dưỡng da, bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ đu đủ đắp trực tiếp lên mặt. Vỏ đu đủ có tác dụng như dung dịch tẩy trang, cân bằng lượng dàu trên da một cách tự nhiên và chống lão hóa.

Quả bơ

Da bạn cần vitamin như là cơ thể bạn vậy và bơ chính là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời các loại vitamin A, B, D và E, giúp da bạn không lão hóa. Dầu tự nhiên trong bơ còn làm sạch chất bẩn giúp da bạn được thư giãn và "nghỉ ngơi".

Với những thành phần không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cho da bạn như vậy, bơ thực sự là loại trái cây chống lão hóa, làm giảm các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn hiệu quả.

Bạn có thể làm mặt nạ bơ cực kì rẻ tiền và tốn không nhiều thời gian. Chọn quả bơ chín, lấy phần thịt bên trong cho vào một cái tô và đánh nhuyễn. Sau đó bạn đắp bơ lên da mặt và chờ trong vòng 10 phút. Bạn dùng một cái khăn có thấm nước mát lau sạch lại.

Trái cây có múi
 
Cam, chanh, bưởi được biết như là thần dược chống lại cảm cúm vì có chứa vitamin C ngoài ra chúng còn có tác dụng chống lão hóa da. Trong tất cả các loại trái cây có múi, chanh là loại được xem như là chất chống lão hóa da hiệu quả nhất, đặc biệt là chống lại các vết nám và các vết nhăn.

Cách đơn giản là bạn bôi nước cốt chanh trực tiếp nên lên các vết nám, có thể bôi bằng tay hoặc bằng một miếng vải. Axit citric là thành phần chính trong nước cốt chanh có tác dụng giúp da bạn sáng hơn và tiêu trừ các vết nám.
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bình quân một quả cam chứa khoảng 170mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa. Vì thế bên cạnh việc uống nước cam hàng ngày, bạn cũng có thể tận dụng phần vỏ cam để chăm sóc sắc đẹp.

Kiwi

Hàm lượng vitamin C trong quả kiwi rất dồi dào thậm chí còn gấp đôi hàm lượng vitamin C có trong quả cam. Do vậy, kiwi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống lão hóa, tăng độ trắng mịn cho da và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Đặc biệt với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, quả kiwi cũng được đánh giá cao về khả năng giữ nước giúp da luôn căng mịn và trẻ trung.

Chuẩn bị 5 - 6 trái dâu tây, 1 trái kiwi, 1/2 trái dưa leo đã gọt vỏ. Dùng máy xay xay các nguyên liệu này cho đến khi mềm nhuyễn. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá lỏng có thể thêm 1 thìa bột yến mạch cho hỗn hợp có độ sệt để bám trên da tốt hơn. Đắp mặt nạ lên vùng da trong 10 phút, tiếp tục chờ thêm 10 phút để các thành phần trong mặt nạ thẩm thấu vào da. Rửa sạch mặt với nước ấm, da mặt bạn sẽ sạch và tươi trẻ hơn.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại quả chứa rất nhiều vitamin A - một trong những thành phần thường xuyên có mặt trong các loại kem chống lão hóa cho da trên thị trường. Do đó, sử dụng mặt nạ cà rốt là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang phải đấu tranh với những nốt tàn nhang và làn da lão hóa.


Một củ cà rốt bào nhỏ, xay nhuyễn vừa là một trong những loại mặt nạ chống lão hóa đơn giản và hiệu quả nhất có thể được dùng để điều trị những nốt tàn nhang khó coi. Áp dụng mặt nạ cà rốt trên các vùng da bị ảnh hưởng rồi nhẹ nhàng xoa bóp làn da và để mặt nạ trên chừng 15 đến 20 phút trước khi rửa nó đi bằng nước ấm.

(Theo Web Phunu)

Các tin khác

Béo bụng là căn bệnh trầm kha của chị em văn phòng. Nó khiến chị em mất tự tin và không biết chọn trang phục thế nào cho đẹp.

Cổ điển, dịu dàng nhưng lại mang hơi thở thời đại, đầy cuốn hút, những chiếc chân váy xòe được mix theo phong cách vintage đang ngày được các bạn gái trẻ yêu thích. Với style này, bạn có thể mặc khi đi làm, đi học hay đi chơi, dạo phố đều phù hợp.

Ảnh minh họa.

Nhiều người nghĩ rằng, uống bia là không tốt, là xấu. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng, bia là đồ uống có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ bia còn là một loại “mỹ phẩm” tuyệt vời cho da và tóc.

Những chiếc váy hoa kiểu cổ điển với màu sắc nhã nhặn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của các quý cô.

Những trang phục in hoa đầy màu sắc là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các cô gái. Hãy cùng đắm chìm trong những sắc hoa tươi trẻ để chào đón một mùa hè mới đầy sôi động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục