Yên Bái có mưa vừa đến mưa to; đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2020 | 3:51:21 PM

YênBái - Từ chiều tối mai (1/4) đến 9/4, Yên Bái có mưa rào (có ngày mưa to đến rất to) và dông. Cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi có mưa lớn.

Với lượng mưa phổ biến cả đợt từ 30 – 50mm, có nơi 100 – 150mm, người dân cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. (Ảnh minh họa)
Với lượng mưa phổ biến cả đợt từ 30 – 50mm, có nơi 100 – 150mm, người dân cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. (Ảnh minh họa)

Hiện nay (31/3), không khí lạnh (KKL) tiếp tục được tăng cường.

Dự báo: Từ chiều tối mai (1/4) các khu vực trong tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng của KKL kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m và có khả năng hoạt động mạnh vào ngày 3 - 7/4. 

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của KKL kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối mai (1/4) đến 9/4, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có ngày mưa to đến rất to) và dông. Trong đó, mưa vừa mưa to tập trung từ ngày 3 – 7/4. 

Lượng mưa phổ biến cả đợt từ 30 – 50mm; có nơi 100 – 150mm.

Trong cơn dông đề phòng lốc, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi có mưa lớn.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1 

M.Q

Tags Yên Bái mưa to lũ ống lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Người dân cần chủ động ứng phó với mưa diện rộng dễ xảy ra ngập úng cục bộ trong các tuyến đường trong thành phố.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 32/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố về việc chủ động ứng phó với ảnh hưởng của mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa ban hành Công văn số 31/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với ảnh hưởng của mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung Công văn như sau:

Ảnh minh họa

Từ chiều tối nay đến ngày 29/3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Từ chiều tối ngày 27/3 đến ngày 29/3, Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục