Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/6/2020 | 4:14:30 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, trong 1 đến 3 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Hiện nay (10/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén và dịch dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên đêm nay và ngày mai (11/6), các khu vực trong tỉnh có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác (mưa dông tập trung chủ yếu vào đêm và sáng).

Lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm (có nơi cao hơn). 

Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc sét, mưa đá: Cấp độ 1.  

M.Q

Các tin khác

Từ ngày 14/6 nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ. Nguyên nhân chính của đợt nắng nóng lần này là do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía nước ta kết hợp với hiệu ứng phơn của gió Tây đến Tây Nam.

Đêm nay và sáng 10/6, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, lượng mưa từ 10 - 30mm/12 h, cần đề phòng mưa đá, tố lốc và sét đánh.

Ảnh minh họa.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Mù Cang Chải có nguy cơ cao.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2593/BXD-GĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục