Yên Bái: Chủ động các biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2020 | 5:30:17 PM

YênBái - Từ chiều tối và đêm nay (1/7), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt ở các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm nay (1/7), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm/24h. Đợt mưa diện rộng này kéo dài đến khoảng ngày 4/7. Mưa dông chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. 

Từ ngày 2-5/7, trên các sông suối của tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt ở các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT-TKCN) vừa ban hành Công văn số 78 yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động các biện pháp phòng tránh. Sau đây là nội dung chi tiết: 

 

V.T

Tags Yên Bái chủ động biện pháp phòng tránh lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Ảnh minh họa

Mưa dông diện rộng này kéo dài đến khoảng ngày 4/7. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Đồ họa: Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, TX Nghĩa Lộ, Văn Yên, Trấn Yên.

Ảnh minh họa

Đợt mưa dông diện rộng này kéo dài đến hết ngày 26/6. Lượng mưa cả đợt phổ biến 30 – 50mm (có nơi trên 100mm). Mưa dông chủ yếu vào tập trung vào đêm và sáng.

Đồ họa Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng mưa phổ biến 5 – 15mm, có nơi trên 30mm, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Lục Yên, Mù Cang Chải, Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục