Yên Bái: Chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 4:23:57 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của hội tụ gió mực 5.000m nên đêm nay đến sáng ngày mai (13/7), các khu vực trong tỉnh vẫn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 5 - 15mm/24h (có nơi 50 - 70mm/24h).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu tỉnh vừa ban hành Công văn số 83 yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố; các cơ quan liên trực tiếp chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ. Cụ thể là:




Văn Tuấn

Tags Yên Bái mưa lũ lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Đồ họa: Thủy Thanh

Cảnh báo trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên. Riêng huyện Mù Cang Chải có nguy cơ cao.

Ngày 4-7-2020, nhiều địa phương tại Lào Cai có mưa to gây ngập úng và lũ cục bộ.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 987/QĐ-TTg về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Người dân thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu khơi thông cống rãnh để tránh ngập lụt trong mùa mưa.

Huyện Trạm Tấu chủ yếu là đồi núi, khe sâu nên vào mùa mưa thường đối mặt với lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại khó lường.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa ban hành công điện gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục