Yên Bái: Cảnh báo nguy cơ ngập úng vùng trũng, thấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 11:11:36 AM

YênBái - Hôm nay (5/8), các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ ngập úng vùng trũng, thấp như: thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (5/8), các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến  20 – 40mm/24h (có nơi 50-100mm/24h). Mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng hôm sau và khả năng kéo dài đến ngày 8/8.

Hiện nay (5/8), mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang xuống chậm, mực nước lúc 07 giờ là 27,96m (dưới báo động 1: 2,04m).

Cảnh báo: Từ ngày 05 – 08/8, mực nước trên các sông suối trong tỉnh có khả năng lên lại. Mực nước đỉnh lũ trên các sông suối khả năng lên mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện, thị xã trong tỉnh; ngập úng vùng trũng, thấp như: thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

M.Q

Các tin khác
Ảnh minh họa

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1021/CĐ-TTg ngày 1/8/2020.

Nội dung diễn tập giai đoạn 2.

Sáng 3/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Trạm Tấu tổ chức diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Ảnh vệ tinh bão Hagupit do NASA công bố.

Ngày 3/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng (cảnh báo ứng phó khẩn cấp cấp 3) đối với cơn bão nhiệt đới Hagupit.

Mưa lớn gây ngập lụt ở khu 1, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, bão số 2 và mưa lớn đã làm 2 người chết, 2.421ha lúa và 21ha hoa màu bị ngập úng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục