Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2020 | 9:38:45 AM

YênBái - Trong những ngày qua, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an các huyện, thành phố; lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường thủy, cảnh sát cơ động, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều ca nô, xuồng máy và các phương tiện, thiết bị, vật tư xuống các địa bàn bị ngập lụt giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển tại các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển tại các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố Yên Bái.


Lực lượng công an tỉnh đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cơ sở triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự; tham gia hỗ trợ dân sơ tán, di dời tài sản đến nơi an toàn, phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung - Phó trưởng Công an phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Mưa lớn gây ngập úng diện rộng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Chúng tôi đã cử cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở tổ chức phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển tại các điểm ngập úng. Đồng thời giúp người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn…”

Cùng với đó, công an các địa phương đã bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại những khu vực bị sạt lở, ngầm, tràn, khu vực ngập sâu... để đảm bảo cho người dân đi lại tuyệt đối an toàn; tuyên truyền, vận động không để người dân đi vớt củi, đánh bắt cá trên sông khi đang có lũ, bất cẩn để xảy ra tai nạn đáng tiếc.



Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái giúp người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn. 

"Trong mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rất to, nước sông dâng lên rất nhanh, chúng tôi không kịp di chuyển đồ đạc trong nhà, nhiều tuyến đường bị ngập úng khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Rất may, chúng tôi đã được các cán bộ, chiến sĩ công an đến giúp đỡ di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, hướng dẫn chúng tôi qua khỏi những khu vực bị ngập úng…” - chị Phạm Thị Khuyên ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên cho biết.

Theo dự báo, những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa và lũ thượng nguồn đổ về, mực nước trên sông Hồng còn dâng cao. Công an tỉnh Yên Bái sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng trực 24/24 để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra.

Thiên Bình - Văn Cường

Tags Công an tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

Các tin khác
Một hộ dân ở Văn Yên đang gặp nguy hiểm khi phía trước ngập lụt, phía sau sạt lở taluy

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 19/8, mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở của nhân dân, cơ sở hạ tầng và hoa màu.

Đợt mưa lũ ở tỉnh Hà Giang ngày 21 và 22-7-2020.

6 người chết, 4 người bị thương do mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất những ngày qua ở các tỉnh Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh là thông tin do Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống Thiên tai (PCTT) công bố sáng ngày 19-8.

Khu vực trước cửa rạp Hồng Hà, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước lũ sáng nay-19/8.

Tỉnh ủy Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 2377-CV/TU gửi các đảng đoàn, ban cán sự Đảng; các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ngành, MTTQ và đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng. Nội dung chi tiết như sau:

Ảnh minh họa

Dự báo trong ngày hôm nay bão số 4 sẽ đổ bộ đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Từ ngày mai 20/8 đến 22/8, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn đến rất lớn cho các tỉnh miền Bắc nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục