Yên Bái: Từ đêm 17 – 23/9 sẽ mưa lớn diện rộng; đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 10:15:18 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (14/9) đến ngày 17/9, Yên Bái có mưa rào (cục bộ có nơi mưa vừa mưa to) và dông rải rác vào đêm và sáng với lượng mưa phổ biến 5 – 15mm/24h (có nơi cao hơn).

Người dân các địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, các cảnh báo thời tiết trên Báo Yên Bái đề chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập úng và sạt lở đất. (Trong ảnh: Mưa lớn làm ngầm tràn Yên Thắng - Mai Sơn (huyện Lục Yên) bị ngập sâu trong sáng nay 14/9)
Người dân các địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, các cảnh báo thời tiết trên Báo Yên Bái đề chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập úng và sạt lở đất. (Trong ảnh: Mưa lớn làm ngầm tràn Yên Thắng - Mai Sơn (huyện Lục Yên) bị ngập sâu trong sáng nay 14/9)

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa cho biết, đêm hôm qua và sáng sớm hôm nay (14/9), các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác, một số nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 10  đến 7h ngày 11/9 phổ biến từ  5 – 30mm, một số nơi cao hơn: Thác Bà 87,0mm; Lục Yên 60,0mm; Cẩm Nhân (Yên Bình) 58,8mm; Vĩnh Lạc (Lục Yên) 49,6mm; Bảo Ái (Yên Bình) 43,0mm.

Hiện nay (14/9), hội tụ gió trên cao suy yếu dần trên khu vực Bắc Bộ. Từ khoảng đêm 17/9, áp cao lục địa có khả năng được tăng cường xuống phía Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay đến ngày 17/9, Yên Bái có mưa rào (cục bộ có nơi mưa vừa mưa to) và dông rải rác vào đêm và sáng với lượng mưa phổ biến 5 – 15mm/24h (có nơi cao hơn).

Cảnh báo, từ đêm 17 – 23/9, các khu vực trong tỉnh xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa phổ biến 20 – 40mm/24h (có nơi cao hơn). Lượng mưa cả đợt phổ biến 150 – 250mm.

Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông. 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp độ 1

M.Q

Tags Yên Bái mưa lớn diện rộng

Các tin khác
Các tuyến đường từ huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đi các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ có nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 13/9, huyện Lục Yên tổ chức hội nghị bàn các giải pháp khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Trung tâm xã Lâm Thượng mênh mông trong biển nước

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm qua và sáng nay (14/9), các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, tại huyện Lục Yên, mưa to đến rất to tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân ngay sau những thiệt hại từ trận mưa dông vừa ngày 11 và 12/9.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã tập trung huy động lực lượng khắc phục thiệt hại.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, những trận mưa to xảy ra đêm 11 sáng sớm 12/9 đã gây thiệt hại nhiều tài sản cho nhân dân. Tính đến 14 giờ chiều 13/9, thiệt hại lên tới khoảng 2,4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục