Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất ở các địa phương của tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/10/2020 | 2:51:42 PM

YênBái - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái vừa phát đi cảnh báo mưa to, kéo dài nguy cơ gây sạt lở đất ở Trạm Tấu, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Mưa lớn xảy ra ở nhiều địa bàn miền Tây Yên Bái trong 2 giờ qua.
Mưa lớn xảy ra ở nhiều địa bàn miền Tây Yên Bái trong 2 giờ qua.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong 2 giờ qua (từ 12h đến 14h ngày 4/10), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được ở Túc Đán (Trạm Tấu) 40,0mm; Làng Nhì (Trạm Tấu) 22,4mm; Tà Si Láng (Trạm Tấu) 24,6mm; Nghĩa An (Nghĩa Lộ) 30,8mm; An Lương (Văn Chấn) 22,2mm.

Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng mưa phổ biến từ 15 – 30mm, có nơi trên 50mm. Do đó, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi trong tỉnh các khu vực trong tỉnh Yên Bái.

Trong đó huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, TX Nghĩa Lộ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở mức trung bình tại huyện Văn Yên, Trấn Yên, thành phố Yên Bái.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất được cảnh báo ở cấp 1.

YBĐT

Các tin khác
Ảnh minh họa

Mưa lũ vùng núi thường gây ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, gây ra những hậu quả nặng nề. Dưới đây là những bài học kinh nghiệm để thiên tai không trở thành thảm họa.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 5/10, không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa và giảm nhiệt độ các tỉnh Bắc và Trung Bộ.

Đường Ngô Sỹ Liêm ở thành phố Yên Bái ngập sâu trong nước

Trận mưa đêm 30/9 rạng sáng 1/10 đã làm 65 hộ dân trên địa bàn thành phố Yên Bái bị ngập nước.

Ảnh minh họa

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại huyện Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục