An toàn trước bão đổ bộ - Những việc cần làm

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/10/2020 | 2:53:01 PM

Người dân cần có biện pháp phòng chống kịp thời để giữ an toàn về người và tài sản trước và trong khi bão đổ bộ vào tàn phá


Các tin khác
Mưa lũ cuốn trôi cầu dân sinh tại huyện Krông Nô, Đắk Nông.

Theo dự báo, vùng áp thấp gây mưa rất lớn ở khu vực miền Trung, do vậy cần chuẩn bị đầy đủ hệ thống tiêu chống úng, lưu ý đến hệ thống các hồ chứa thủy điện, thủy lợi.

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp khả năng mạnh lên áp thấp nhiệt đới, từ nay đến ngày 9.10 là cao điểm của đợt mưa 06-11.10. Sau ngày 11.10, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ có diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

Các lực lượng tập trung hót gạt bùn, đảm bảo giao thông tại huyện Bát Xát

Đến 19h ngày 6/10, mưa lớn tại tỉnh Lào Cai đã làm 2 người chết, hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại. Nhiều diện tích hoa màu, ao cá bị vùi lấp.

Người dân cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng nhiều khu vực trũng, thấp.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh, đặc biệt là đối với lũ quét, sạt lở đất; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục