Trạm Tấu: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2020 | 7:54:19 AM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu, do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp suy yếu từ cơn bão số 7 kết hợp với không khí lạnh gây mưa lớn từ 6h ngày 14/10 đến 6h ngày 15/10 đã làm thiệt hại tài sản của nhân dân.

Mưa to khiến các dòng chảy trên địa bàn huyện Trạm Tấu dâng cao và cuộn xiết.
Mưa to khiến các dòng chảy trên địa bàn huyện Trạm Tấu dâng cao và cuộn xiết.

Cụ thể, mưa to kéo dài khiến lượng ở các khu vực khe, suối dâng cao, đất ngấm nước đã làm nhà ông Giàng A Hồ, thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu bị sạt taluy dưong, đổ 1 gian vách, thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Ngay sau đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy huyện và chỉ đạo các xã tập trung huy động lực lượng khơi thông dòng chảy, khắc phục thiệt hại

Lượng mưa đo được tại các địa phương trong tỉnh tính đến 19 giờ ngày 14/10/2020:


Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, hiện mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên nhanh, lúc 07h ngày 15/10 là 29,42 m (dưới báo động 1 là 0,58 m).

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh nên từ hôm nay (15/10) đến 16/10, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24h (có nơi 150 - 250mm/24h). Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục lên, đỉnh lũ khả năng đạt mức báo động 2 (31,00m) vào đêm nay (15/10), sau xuống chậm.

Với diễn biến phức tạp của thời tiết, người dân cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo thời tiết trên Báo Yên Bái điện tử để chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Thủy Thanh

Tags Trạm Tấu mưa lớn gây thiệt hại

Các tin khác

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, đến sáng 14/10, 7 tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã cấm biển, lên kế hoạch di dời khoảng 150.000 người dân ở khu vực nguy hiểm trước khi bão đổ bộ.

Hướng đi dự kiến của bão số 7 và cơn ATNĐ đang di chuyển vào biển Đông.

Ban Chỉ đạo Trung ương (TƯ) về phòng chống thiên tai (PCTT) chỉ đạo các ngành, địa phương gấp rút chuẩn bị xong các phương án ứng phó với bão số 7 đang đi vào bờ trong ngày hôm nay.

Lực lượng không quân triển khai cứu hộ, cứu nạn tại các thủy điện.

Sáng nay, 14/10, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã họp để tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn tại các điểm sạt lở khu vực các thủy điện thuộc xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có công điện khẩn yêu cẩu các tỉnh, thành phố chủ động ứng phó bão số 7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục