Yên Bái ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường: Đề phòng băng giá, sương muối diện rộng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/1/2021 | 12:39:13 PM

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm nay và ngày mai (11/1) tiếp tục có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 5 - 7 độ C.

Từ sáng 9/1, băng giá đã xuất hiện ở nhiều đỉnh núi cao của huyện Mù Cang Chải.
Từ sáng 9/1, băng giá đã xuất hiện ở nhiều đỉnh núi cao của huyện Mù Cang Chải.

Sáng sớm nay (10/1), thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục xảy ra rét hại với nhiệt độ lúc 7h phổ biến từ 7,2 – 9,4 độ C, nhiều nơi ở khu vực vùng cao xảy ra băng giá.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh (KKL) đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
Dự báo: Từ đêm nay, bộ phận KKL này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của KKL, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm nay và ngày mai (11/01) tiếp tục có mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 5 - 7 độ C.

Đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 13 - 14/01 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 4 - 6 độ C (nhiệt độ thấp nhất vùng cao 2 – 4 độ C).

Cần đề phòng băng giá sương muối diện rộng.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1 

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái

Tags Yên Bái không khí lạnh băng giá sương muối diện rộng

Các tin khác
Sáng 9/1, tại đỉnh đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cây cối đã được nhuộm một màu trắng của băng tuyết. (Ảnh: Đình Nguyên)

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và tiếp tục khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Trước diễn biến khó lường của mùa đông năm nay, huyện Trạm Tấu đã thành lập 12 tổ công tác phụ trách cơ sở mà tổ trưởng là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên xuống cơ sở vận động người dân chủ động phòng, chống rét cho người và gia súc. Phòng Giáo dục- Đào tạo căn cứ diễn biến thời tiết cho học sinh nghỉ học. Đã trải qua 4 đợt rét đậm trong mùa đông năm nay nhưng Trạm Tấu chưa có thiệt hại về người và gia súc do rét đậm, rét hại.

Đợt rét đậm, rét hại khả năng gây băng giá, mưa tuyết, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các địa phương chủ động phương án ứng phó, tùy tình hình thực tế để cho học sinh nghỉ học.

Mái taluy thủy điện A Lưới bị sạt lở khi đường ống ngầm bị vỡ.

Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung xác định hơn 60 lần rung chấn và động đất đã ảnh hưởng đến mối hàn đường ống cấp nước vào nhà máy thủy điện A Lưới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục