Văn Yên 6 ngôi nhà bị thiệt hại do dông lốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2022 | 5:49:54 PM

YênBái - Đêm qua (19/8) và sáng sớm nay (20/8), các khu vực trong tỉnh đã có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to, đặc biệt mưa to và dông đã gây thiệt hại về nhà, tài sản và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Văn Yên.

Người dân cần đề phòng các hiện tượng cực đoan của thời tiết để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. (Ảnh minh họa)
Người dân cần đề phòng các hiện tượng cực đoan của thời tiết để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên, tính đến 16 giờ ngày 20/8, mưa to và dông đã làm 6 nhà ở xã Ngòi A bị tốc mái (mức thiệt hại 30%). Ngoài ra, diện tích ngô, rau màu bị ảnh hưởng, thiệt hại 0,5 ha, diện tích lâm nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại 1,8 ha ở xã Ngòi A; 1 cột điện bị đổ, gẫy tại thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Ước tính thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Hiện, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện cùng với chính quyền địa phương xuống kiểm tra mức độ ảnh hưởng; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân nhân khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.
 
Được biết, đêm qua (19/8) và sáng sớm nay (20/8), các khu vực trong tỉnh đã có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to như: Xà Hồ 46,2 mm; Mậu A 35,8 mm.

Theo Đài KTTV tỉnh Yên Bái, hiện nay (20/8), rãnh áp thấp có trục qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh dần lên, hội tụ gió lên đến 5000m duy trì. 

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên đêm nay và ngày mai (21/8) các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Từ ngày 22/8 mưa giảm dần. Tổng lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Đề phòng tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnhtrong cơn dông.

Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái hiện đang lên chậm, lúc 13h ngày 20/8 là 25,51 m (dưới BĐ1: 4,49m); Trên sông Ngòi Thia mực nước đang daođộng nhỏ theo điều tiết của hồ thủy điện phía thượng lưu. 

Cảnh báo từ đêm nay 20/8 đến ngày 22/8, trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái khả năng xuất hiện một
đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1 - 3m, mực nước đỉnh lũ khả năng dưới mức báo động 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh; Ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp các huyện: Trấn Yên, Lục Yên, TP Yên Bái.

Thủy Thanh

Tags Văn Yên mưa bão dông lốc tốc mái nhà thiệt hại

Các tin khác

Cơn bão số 2 qua đi đã để lại hậu quả nặng nề tại các địa phương Tây Bắc, với 9 người chết và mất tích, nhiều công trình của Nhà nước và người dân bị ảnh hưởng, ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Từ đêm nay đến ngày (22/8) các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Sanaa, Yemen, ngày 1/8/2022.

Theo chính quyền địa phương, tổng cộng 77 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt hoành hành từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 tại Yemen ảnh hưởng đến 200.000 người.

Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân khỏi các khu vực ngập lụt ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, ngày 16/7/2022.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 18/8 cho biết có 16 người thiệt mạng và 36 người mất tích do lũ quét tại tỉnh Thanh Hải, miền Tây nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục