Không khí lạnh liên tiếp dồn xuống miền Bắc vào cuối tháng

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2022 | 2:20:13 PM

Khoảng 28/10, một đợt không khí lạnh yếu có khả năng tăng cường xuống, sau đó, tới ngày 31/10-1/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu có thể ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Người dân trang bị đầy đủ áo, khăn chống rét và găng tay khi ra đường.
Người dân trang bị đầy đủ áo, khăn chống rét và găng tay khi ra đường.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, khoảng 28/10, một đợt không khí lạnh yếu có khả năng tăng cường xuống nước ta. Sau đó, khoảng 31/10-1/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu có thể ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Tuy nhiên, thời kỳ cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2022, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu. Các đợt không khí lạnh ít gây mưa rét diện rộng mà chỉ khiến nền nhiệt giảm nhẹ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

Cơ quan khí tượng nhận định, khoảng tuần giữa tháng 11, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng về cường độ và tần suất, ảnh hưởng rõ rệt hơn đến thời tiết các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nước ta.

Trong hôm nay và ngày mai, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên đêm 26/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ 01-05/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 28/10-29/10 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(Theo GiadinhNet)

Các tin khác
Trận mưa đá tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La gây thiệt hại lớn đến hoa màu của nhân dân.

Chiều 24/4, mưa đá dữ dội đã trút xuống hai tỉnh Sơn La, Lào Cai gây thiệt hại lớn đến hoa màu và ảnh hưởng một số nhà dân.

Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục