Yên Bái cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 4:43:23 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa thông báo, trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên khu vực sườn dốc tại: huyện Văn Yên (các xã An Bình, Châu Quế Hạ, Quang Minh, Yên Thái, Xuân Ái), các xã thuộc huyện Lục Yên, Trấn Yên (các xã, thị trấn Cổ Phúc, Quy Mông, Kiên Thành).

Người dân và chính quyền các địa phương cần cảnh báo tác động lũ quét, sạt lở đất có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản. Trong ảnh: Đoàn cán bộ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở đất ven sông Hồng trên địa bàn huyện Trấn Yên.
Người dân và chính quyền các địa phương cần cảnh báo tác động lũ quét, sạt lở đất có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản. Trong ảnh: Đoàn cán bộ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở đất ven sông Hồng trên địa bàn huyện Trấn Yên.


Theo thông báo, trong 6 giờ qua (từ 09h ngày 03/7 đến 15h ngày 03/7), các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to như: An Bình (Văn Yên) 74.0mm; Lũng Hà (Lục Yên) 41.6 mm; Phúc Lợi (Lục Yên) 24.4mm.

Cảnh báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên khu vực sườn dốc tại: huyện Văn Yên (các xã An Bình, Châu Quế Hạ, Quang Minh, Yên Thái, Xuân Ái), các xã thuộc huyện Lục Yên, Trấn Yên (các xã, thị trấn Cổ Phúc, Quy Mông, Kiên Thành).

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: cấp 1.

Với diễn biến thời tiết phức tạp, người dân và chính quyền các địa phương cần cảnh báo tác động lũ quét, sạt lở đất có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản; gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại và đời sống của nhân dân.

Thủy Thanh

Tags Cảnh báo lũ quét sạt lở đất sụt lún đất mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 607/CĐ-TTg ngày 1/7/2023 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nắng nóng gay gắt vẫn diễn ra ở nhiều tỉnh thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ, tuy nhiên, chiều và tối nay, mưa dông sẽ diễn ra ở nhiều tỉnh, thành.

Căn biệt thự bị đất đá đổ xuống làm hư hại

Bờ taluy cao 30 m trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt, đổ sập, nhiều nhà, biệt thự hư hỏng, 7 người mắc kẹt, trong đó 5 nạn nhân được cứu, sáng 29/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục