Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến về công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/7/2023 | 9:00:14 AM

YênBái - Sáng nay - 17/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 27 địa phương từ Quảng Ninh đến Nghệ An về công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 1 (TALIM) và mưa lũ sau bão. Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào hồi 6h sáng ngày 17/7, bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc, 113,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất 103-133 km/h, cấp 11-12, giật cấp 15. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.


Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 27 địa phương từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7/2023 chỉ đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương tập trung ứng phó với bão. Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia thường xuyên cập nhật, cung cấp các bản tin dự báo phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó. Các địa phương đã tổ chức trực ban theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Với hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ, mực nước các hồ chứa Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang đang thấp hơn mực nước cho phép...

Tại Hội nghị, các bộ, ban, ngành, địa phương đã báo cáo nhanh công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 1 và đề xuất những phương án cần triển khai trong thời gian tiếp theo nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan lơ là, chủ động linh hoạt, phối hợp tốt trong cung cấp thông tin và ứng xử với tình hình thực tế của cơn bão; thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai. 

Đối với khu vực miền núi, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương thực hiện theo phương châm "bốn tại chỗ”, chủ động ứng phó với tình huống xảy ra lũ quét, sạt lở, chia cắt. Đồng chí đặc biệt lưu ý các địa phương cần tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét để chỉ đạo các biện pháp cụ thể, ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại, trọng tâm là đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân…


Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Ngay sau Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị và các địa phương cần quan tâm, theo dõi sát diễn biến và tình hình thực tế của cơn bão để chủ động ứng phó, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân và giảm thiểu đối đa thiệt hại về tài sản. 

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Yên Bái tham dự trực tuyến công tác chỉ đạo ứng phó bão số 1

Các tin khác
Tập trung ứng phó bão số 1 và hoàn lưu sau bão, đặc biệt là nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng vùng trũng, thấp.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của bão số 1 và hoàn lưu sau bão, hôm nay (17/7), Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký Công điện số 01/CĐ-UBND yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung ứng phó bão số 01 và mưa lũ sau bão.

Hình ảnh dự báo vị trí và đường đi của bão số 1 - Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7/2023 chỉ đạo tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023.

Dự báo đường đi của bão số 1.

Lúc 16h ngày 16/7, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão số 1 mạnh cấp 10-11 (89-117km/giờ), giật cấp 14 và có thể mạnh cấp 12, giật cấp 15 trong 24 giờ tới.

Khoảng chiều và đêm 18/7, bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam. Mưa lớn và gió mạnh ở trên đất liền sẽ xảy ra từ rạng sáng ngày 18/7 đến ngày 21/7, trọng tâm mưa là ngày và đêm 18/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục