Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 2:27:48 PM

YênBái - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Nước suối khe Dài thành phố dâng cao sau trận mưa sáng 31/7 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.
Nước suối khe Dài thành phố dâng cao sau trận mưa sáng 31/7 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo bản tin từ 14h - 20h ngày 31/7 các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to như: Pá Lau (Trạm Tấu) 63,0 mm; Phúc Sơn (Nghĩa Lộ)  47,0 mm; Túc Đán (Trạm Tấu) 46,2 mm; Ba Khe (Văn Chấn) 40,0 mm.

Trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 40 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất trên sườn dốc ở các huyện: Trạm Tấu (Pá Lau, Túc Đán, Tà Xi Láng, Bản Mù, Trạm Tấu); Văn Chấn (Ba Khe, Suối Giàng, Nậm Búng, Tú Lệ); Văn Yên (Mậu A, Mậu Đông, Ngòi A, Tân Hợp);  Lục Yên (Lâm Thượng, Minh Chuẩn).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Thủy Thanh

Tags lũ quét sạt lở đất Yên Bái

Các tin khác
Sat lở đất tạo đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Miền Bắc tiếp tục mưa dông rải rác trong hôm nay

Hôm nay (30/7), các tỉnh miền Bắc ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa dông, cục bộ có mưa to. Hình thái thời tiết này dự báo kéo dài vài ngày tới. Miền Trung có nắng nóng diện rộng. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều và tối.

Người dùng quét mã QR để truy cập mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam”

Theo đó, mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo và trang Zalo OA “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” sẽ là 2 kênh quan trọng để thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ người dân cả nước trong phòng, chống thiên tai.

Truyền, phát sai lệch bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn phạt đến 100 triệu đồng

Tại dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phạt đến 100 triệu đồng đối với vi phạm quy định về truyền, phát bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục