Chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 9:25:30 AM

YênBái - Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày hôm nay đến ngày 24/8, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Các đơn vị thi công chủ động các phương án để ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.
Các đơn vị thi công chủ động các phương án để ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa ban hành Công văn số 38/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn.

Công văn nêu rõ:

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết mưa, dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh. 

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. 

Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến mưa lớn đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

Tags Chủ động ứng phó mưa lớn ngập lụt lũ quét sạt lở đất Yên Bái

Các tin khác
Mưa lũ, sạt lở gây thiệt hại ở nhiều địa phương thời gian qua

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các quân khu tăng cường lực lượng rà soát các phương án phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sẵn sàng tham gia khắc phục kịp thời các sự cố thiên tai.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân. (Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại khu vực các tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bình Định và Gia Lai.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập nặng ngày 20/8.

Nguyên nhân gây mưa những ngày qua là do có rãnh nén từ phía Trung Quốc tràn xuống, mây dông phát triển mạnh. Rãnh thấp này sẽ hoạt động gián đoạn tại các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày tới.

Sau khi kiểm tra thực địa công tác khắc phục tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai tại các xã Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn, chiều 19/8, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm việc với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Mù Cang Chải về tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục