Mưa lớn khắp miền Trung, Yên Bái sẽ mưa dông đến 28/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2023 | 7:41:25 AM

YênBái - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều vùng trên cả nước. Trong đó, ngày 26/8 và ngày 27-28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Ông Nguyễn Văn Bằng chủ động kê cao tài sản trước mùa mưa lụt.
Ông Nguyễn Văn Bằng chủ động kê cao tài sản trước mùa mưa lụt.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 60-120mm, có nơi trên 150mm. Nam Bộ trong chiều tối và đêm 26/9 có mưa vừa, cục bộ xuất hiện mưa to với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Ngoài ra, hôm nay, các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, riêng tại Nam Bộ, mưa lớn kết hợp với triều cường có khả năng gây ngập úng tại vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao trong chiều và tối 26/9, tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông.

Trên các sông tại Nghệ An đến Hà Tĩnh, có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên tại thượng lưu các sông từ 2- 4m, tại hạ lưu từ 1,5-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng nguồn sông Cả (Nghệ An), sông La (Hà Tĩnh) ở mức BĐ1 và trên BĐ1, hạ lưu dưới BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, từ chiều qua (26/9), các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm/24h. 

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công văn đề nghị các thành viên và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo, mưa dông trên địa bàn Yên Bái sẽ kéo dài đến ngày 28/9.


Quang Tuấn-TPO

Các tin khác
Người dân cần chú ý bảo vệ tính mạng và tài sản của mình khi tham gia giao thông dưới trời mưa to, dông, lốc và sấm sét.(Ảnh minh họa)

Từ chiều tối nay (26/9) đến 28/9, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 100mm/24h. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới hồi 7h sáng nay (25-9).

19h tối nay (25-9), áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Trên đất liền, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xảy ra đợt mưa rất to.

Một vụ sạt lở đất tại tỉnh Yên Bái.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 21/9 ở vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to cục bộ.

Ảnh minh họa

Từ đêm qua đến sáng nay (19/9), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Đặc biệt, mưa lớn tại huyện Lục Yên đã gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục