Xuyên đêm khắc phục sạt lở tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/10/2023 | 9:09:02 AM

Ngành đường sắt đã huy động khoảng 100 nhân công cùng nhiều máy móc, phương tiện để vật chuyển đá và các vật dụng khác để khắc phục điểm sạt lở này.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành đường sắt đã và đang huy động tối đa nhân lực, máy móc phương tiện để khắc phục điểm sạt lở này.
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành đường sắt đã và đang huy động tối đa nhân lực, máy móc phương tiện để khắc phục điểm sạt lở này.

Mưa lớn những ngày qua gây nhiều ảnh hưởng tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Như tại Yên Bái, việc sạt lở taluy âm, đoạn chạy qua địa phận xã Yên Thái, huyện Văn Yên, đã xảy ra được hơn 24 tiếng.

Tối 7/10, tại điểm sạt lở của tuyến đường sắt Yên - Lào tại địa phận xã Yên Thái, huyện Văn Yên. Ngành đường sắt đã huy động khoảng 100 nhân công cùng nhiều máy móc, phương tiện để vật chuyển đá và các vật dụng khác để khắc phục điểm sạt lở này.


Trong đêm, lực lượng này đã chia ca kíp, làm việc thâu đêm để có thể khắc phục điểm sạt lở này trong thời gian nhanh nhất có thể.

Thời tiết diễn biến phức tạp, mưa vẫn tiếp diễn trong đêm càng khiến việc sửa chữa, khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn.



Hiện Công ty đang tập trung vận chuyển, tập kết khoảng 1.500 m3 đá để kè và gia cố toàn bộ chân taluy tại điểm sạt lở. Các công nhân đang làm việc thông ngày đêm với quyết tâm khắc phục sớm nhất có thể để tuyến đường sớm được thông trở lại.

Sạt lở đã khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai phải tạm dừng hoạt động từ thời điểm 2h10 ngày 7/10. Đến thời điểm này, đã có trên 20 chuyến tàu, trong đó có 4 chuyến tàu chở khách phải hủy chuyến.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục