Lần thứ 5 đỉnh Fansipan xuất hiện sương muối

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 7:44:41 AM

Do nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, sáng sớm nay (26/12), đỉnh Fansipan đã xuất hiện sương muối phủ trắng.

Nguyên nhân, đêm về sáng ngày 26/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến dãy Hoàng Liên Sơn biến tính, trời ít mây khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm sâu. Khu vực đỉnh Fansipan xuống dưới 0 độ C và sương muối hình thành.

Theo quan sát, sương muối xảy ra với cường độ trung bình, phủ trắng mọi vật, có nơi sương muối đọng thành một lớp dày trông rất đẹp.

Đây là đợt sương muối thứ 5 xuất hiện trên đỉnh Fansipan tính từ đầu tháng 11 đến nay.



Dự báo đêm về sáng ngày 27/12, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan vẫn ở mức thấp, khả năng sương muối tiếp tục xảy ra.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục