Vùng cao Yên Bái chủ động bảo vệ gia súc trong ngày rét đậm

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 5:15:16 PM

YênBái - Trong những ngày qua, cùng với các tỉnh miền Bắc, Yên Bái bước vào đợt rét hại kỷ lục kể từ đầu đông, nhiệt độ trung bình chỉ 10-12 độ C trên địa bàn các huyện vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã xuống dưới 6 độ C. Các địa phương những ngày này đang tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi.


Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại xã Bản Mù


Mạnh Cường  - Quân Mỷ

Tags Vùng cao Yên Bái phòng chống rét gia súc

Các tin khác
Sáng nay, nhiệt độ thực đo lúc 6h ngày 24/1 ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -2,5 độ C.

Theo bản tin lúc 6h của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục ngưỡng rét hại, thấp nhất ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -2,5 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, toàn miền Bắc đã xảy ra rét hại, vùng núi cao xuất hiện băng giá

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 08/CĐ-TTg ngày 23/1/2024 về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài.

Các công trình thủy lợi đảm bảo cấp nước tưới cho trên 18.650 ha diện tích đất trồng lúa và cấp nước cho trên 550 ha ao nuôi trồng thủy sản

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 2.333 công trình và cụm công trình thủy lợi; trong đó có 133 hồ chứa, 2.166 đập dâng, 34 trạm bơm. Hiện các công trình thủy lợi đảm bảo cấp nước tưới cho trên 18.650 ha diện tích đất trồng lúa và cấp nước cho trên 550 ha ao nuôi trồng thủy sản.

Cảnh báo rét đậm rét hại toàn miền được cơ quan khí tượng đưa ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo rét hại toàn miền Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Theo đó, hiện nay (22/01), khu vực phía Đông Bắc Bộ đã xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Hôm nay 22/1, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh thêm, càng về chiều tối trời càng rét, dự báo nhiệt độ thấp nhất đồng bằng có thể xuống 7 độ. Cơ quan khí tượng nhận định đây là đợt rét kỷ lục từ đầu mùa đến giờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục