Văn Yên: Mưa lớn làm hỏng, tốc mái gần 100 ngôi nhà

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/5/2024 | 2:44:46 PM

YênBái - Từ đêm ngày 12 đến sáng 13/5, cùng với toàn tỉnh, trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra mưa vừa, mưa to và giông lốc. Mưa lớn đã làm hỏng, tốc mái gần 100 ngôi nhà.

Mưa lớn đã làm tốc mái, hỏng mái 93 nhà dân  ở huyện Văn Yên.
Mưa lớn đã làm tốc mái, hỏng mái 93 nhà dân ở huyện Văn Yên.

Tổng lượng mưa đo được tại các Trạm đo mưa đặt trên địa bàn huyện từ 08 giờ sáng đến nay là từ 3 - 81,6 mm. Mưa lớn đã làm tốc mái, hỏng mái 93 nhà, trong đó: xã Lang Thíp 1 nhà; Châu Quế Thượng 52 nhà, xã Phong Dụ Thượng 30 nhà, xã Lâm Giang 05 nhà, Phong Dụ Hạ 05 nhà.

Mưa lớn cũng gây thiệt hại, ảnh hưởng 142,85 ha lúa, ngô, hoa màu; tại các xã: Đông An, Đông Cuông, Phong Dụ Hạ, Đại Phác, Tân Hợp, Viễn Sơn, Ngòi A, Mỏ Vàng; 0,5 ha cây lâm nghiệp tại xã Mỏ Vàng và 360m2 vườn ươm cây dâu giống tại xã Đại Phác; trên 0,2 ha cây dâu tại xã Đông Cuông.


Nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng bởi trận mưa đêm qua.

Cùng với đó, mưa lớn cũng làm đổ 7 cột điện, 20m tường rào, 7 cây to tại các xã Đông Cuông, Phong Dụ Hạ, Đông An, Đại Phác và ảnh hưởng cơ sở vật chất điểm trường mầm non Châu Quế Thượng.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Văn Yên đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã huy động lực lượng tại chỗ cùng nhân nhân khắc phục thiệt hại. Đồng thời chỉ đạo các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến, tình hình thiên tai; tổ chức trực PCTT&TKCN theo quy định; rà soát, thống kê đánh giá tình hình thiệt hại cụ thể báo cáo UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, tỉnh theo quy định.

Mỹ Vân (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên mưa lớn tốc mái thiệt hại bão lũ

Các tin khác
Thành phố Yên Bái yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ kè suối Khe Dài, phường Minh Tân nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai để giảm thiểu thiệt hại khi có mưa bão xảy ra. (Ảnh: Thủy Thanh)

Thành phố Yên Bái có sông Hồng chảy qua địa bàn với chiều dài khoảng 15 km và có 3 tuyến đê với tổng chiều dài trên 8,5 km. Ngoài ra, có tổng chiều dài tuyến kè trên địa bàn đã được xây dựng là 7,2 km, đi qua địa bàn các phường, xã: Yên Ninh, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Tuy Lộc.

Người dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải cố gắng vượt qua dòng nước lũ để di chuyển đến nơi an toàn trong trận lũ lịch sử ngày 5/8/2023. (Ảnh: TTXVN)

Từ đêm nay (11/5) và ngày 12/5, khu vực Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Miền Bắc có thể đón mưa trong chiều tối và đêm nay (11/5).

Từ chiều tối và đêm nay (11/5), các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ lại có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa cục bộ vài nơi, riêng Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Ảnh minh họa

Nhận định về tình hình khí tượng thủy văn từ tháng 6 đến hết năm 2024, ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường Hoàng Đức Cường cho biết, dự báo có khoảng 11-13 cơn bão trên Biển Đông trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục