Từ chiều tối nay, Yên Bái cục bộ có mưa to; đề phòng lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 5:10:08 PM

YênBái - Từ chiều tối nay đến ngày 3/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng thấp, các khu đô thị.

Người dân và chính quyền địa phương đề phòng ngập úng tại khu vực trũng thấp, các khu đô thị. (Ảnh minh họa)
Người dân và chính quyền địa phương đề phòng ngập úng tại khu vực trũng thấp, các khu đô thị. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 36/BCH-PCTT đề nghị thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. 

Công văn nêu:

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn, từ chiều tối nay đến ngày 3/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm, có nơi trên 120mm. Từ chiều 5/7, mưa giảm nhanh cả về diện và lượng, chỉ còn mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng thấp, các khu đô thị.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố: 

Thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để khơi thông dòng chảy và tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến thời tiết, đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh giảm thiểu thiệt hại. (Một số tài liệu tham khảo đã được Ban Chỉ đạo xây dựng và đăng tải trên website: phongchongthientai.mard.gov.vn/Pages/Tai-lieu-truyen-thong-pctt.aspx)

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

YBĐT

Tags Yên Bái mưa to lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra dự án Xử lý khẩn cấp Kè chống sạt lở và chỉnh trị suối Nậm Kim, khu vực xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Chiều 1/7, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra dự án Xử lý khẩn cấp kè chống sạt lở và chỉnh trị suối Nậm Kim, khu vực xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa

Nhận định về các hình thái thời tiết trong tháng 7/2024, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trần Thị Chúc cho biết, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta.

Công an xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái hỗ trợ hộ dân bị sập nhà khắc phục hậu quả.

Đêm ngày 25 và ngày 26/6, mưa lớn gây sạt lở đất đã làm sập nhà 2 hộ dân ở xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Xuân Tầm đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân hỗ trợ gia đình bị sập nhà di dời đến nơi an toàn.

Sáng 27/6, Đoàn công tác số 3 của tỉnh do Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Trấn Yên về công tác phòng, chống thiên tai (PCTT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục