Sạt taluy sập 2 gian nhà, hộ dân ở xã Châu Quế Hạ (Văn Yên) phải di dời ngay trong đêm

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2024 | 4:57:29 PM

YênBái - Mưa nhiều ngày qua trên địa bàn xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên đã gây sạt lở ta luy dương. Đất đá, cây cối đã vùi lấp 2 gian nhà gỗ của gia đình anh Đặng Tòn Líu ở thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ làm thiệt hại nhiều vật dụng thường ngày, may không có thiệt hại về người. Toàn bộ gia đình phải di dời ngay trong đêm.

Mưa lớn đã làm sạt ta tuy dương, vùi lấp và làm sập 2 gian nhà của gia đình anh Đặng Tòn Líu - thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ.
Mưa lớn đã làm sạt ta tuy dương, vùi lấp và làm sập 2 gian nhà của gia đình anh Đặng Tòn Líu - thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ.

Theo báo cáo ban đầu của địa phương, nhiều ngày qua, trên địa bàn xã Châu Quế Hạ có mưa kéo dài, mưa to vào thời gian nửa đếm đến sáng. Đặc biệt, trong buổi tối ngày 30/7, trên địa bàn xã có mưa với lưu lượng khá lớn và nhiều cơn nối tiếp nhau. 

Vào khoảng 22h đêm ngày 30/7, gia đình anh Đặng Tòn Líu ở thôn Khe Bành đã bị một khối lượng đất đá, cây cối do sạt lở ta luy sau nhà tràn vào vùi lấp và làm sập 2 gian nhà sau của gia đình, một số vật dụng thường ngày của gia đình cũng bị vùi lấp và hư hỏng, ước thiệt hại vào khoảng 50 triệu đồng. Vào thời điểm đó, 4 người trong gia đình đang ở 2 gian nhà trước, khi nghe có tiếng động mạnh, cả 4 người đã nhanh chóng chạy ra ngoài nên không có thiệt hại về người.

Sau khi nhà bị nước mưa, đất đá, cây cối vùi lấp, ngay trong đêm, lực lượng "4 tại chỗ" và anh em trong dòng họ đã hỗ trợ gia đình anh Líu chuyển sang nhà bố mẹ đẻ gần đó để đảm bảo an toàn v người.

Đồng chí Nguyễn Đình Đăng – Phó chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác khắc phục hậu quả. Trong đó đã thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", huy động lực lượng dân quân, công an, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của thôn, của xã hỗ trợ giúp đỡ gia đình thu dọn đồ dùng sinh hoạt, tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời bố trí nơi ở tạm thời để gia đình ổn định cuộc sống”.

Mưa kéo dài trên địa bàn cũng đã gây lũ ở các khe suối thuộc thôn Nhược Mộ và Khe Trạc, khiến một số diện tích lúa, ngô bị gãy, đổ, giao thông đi lại bị ảnh hưởng bởi sạt lở ta luy.

Trước diễn biến mưa bão còn có những diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến nhân dân; chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình thiên tai. Các địa phương có biện pháp huy động các nguồn lực hỗ trợ các gia đình sớm ổn định đời sống và sản xuất; tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở cao.

Thu Nhài (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên) 

Tags Sạt ta tuy hộ dân xã Châu Quế Hạ Văn Yên di rời

Các tin khác
Cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 38/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh sông Hồng qua thành phố Lào Cai sáng 31/7

Trận lũ trên sông Hồng qua địa bàn thành phố Lào Cai đang ở mức cao nhất kể từ đầu mùa mưa năm 2024. Dự báo, mực nước lũ có thể đạt đỉnh lên tới 80,7m, vượt mức báo động I là 0,7m trước khi bắt đầu giảm dần.

Mưa lớn gây úng ngập cục bộ tuyến đường Kim Đồng - Hoàng Văn Thụ thuộc tổ 6, phường Minh Tân.

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn chiều tối ngày 30/7, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra 18 điểm ngập úng, sạt lở; trong đó có 17 điểm úng ngập ở các phường, xã.

Huyện Kon Plông vừa ghi nhận 7 trận động đất trong sáng sớm ngày 31/7

Huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tiếp tục ghi nhận liên tiếp 7 trận động đất xảy ra trong buổi sáng sớm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục