Đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả lũ vào 14h00 chiều nay (28/8)

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2024 | 10:45:36 AM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 49/BCH-PCTT ngày 28/8/2024 yêu cầu UBND huyện Yên Bình; UBND các xã, thị trấn Thác Bà, Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả mặt vào 14h00 chiều nay (28/8).

Thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả lũ vào hồi 14h00 chiều nay- 28/8/2024
Thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả lũ vào hồi 14h00 chiều nay- 28/8/2024

Công văn nhằm thực hiện Công văn số 6365/ BNN-ĐĐ của Bộ Nông nghiệp và PTNT ngày 28/8/2024 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Thác Bà và mở 02 cửa xả mặt hồ thủy điện Thác Bà vào hồi 14h00 ngày 28/8/2024. 

Để chủ động các biện pháp ứng phó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra ở hạ du do xả lũ hồ thuỷ điện Thác Bà, Ban Chỉ huy PCCT- TKCN tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ và các thông tin xà lũ hồ chứa; tổ chức thông báo đến các xã, thị trấn, người dân, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công, các chủ phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang, các hộ dân nuôi trồng thủy sản, các hoạt động sản xuất kinh doanh khai thác khoáng sản trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Thác Bà để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Rà soát các phương án chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt các khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông, khu dân cư ở bãi sông; sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để phòng chống lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

YBĐT

Tags Đảm bảo an toàn hạ du hồ thủy điện Thác Bà xả lũ

Các tin khác
Vỡ đập do mưa lớn gây ra lũ lụt ở Sudan.

Truyền thông Sudan đưa tin vụ vỡ đập do mưa lớn gây ra lũ lụt, phá hủy các ngôi làng gần đó và làm phức tạp thêm nỗ lực của lực lượng cứu hộ.

Trận động đất mạnh 6,9 độ richter xảy ra tại Tonga trong bối cảnh nhiều nhà lãnh đạo thế giới đang có mặt tại thủ đô Nuku’alofa của nước này tham dự Diễn đàn các Đảo Thái Bình Dương.

Mưa lớn gây ngập úng nhiều khu vực ở Cao Bằng.

Hai ngày qua, nhiều tỉnh phía Bắc xảy ra mưa lớn đã ngập lụt và sạt lở ở nhiều địa phương miền núi và trung du. Chuyên gia dự báo tháng 9 mới là cao điểm về mưa lũ ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm người mất tích do lũ quét.

Một cơn lũ quét tấn công khu vực Ternate của tỉnh Bắc Maluku (Indonesia) cuối tuần qua làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 8 người khác mất tích. Chính quyền khu vực ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp với lũ quét trong hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục