Ảnh hưởng mưa lớn, hơn 19 ha lúa ở Trấn Yên bị thiệt hại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 11:13:12 AM

YênBái - Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 - 3000m nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm qua và sáng nay (30/8) có mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn gây ngập úng, ảnh hưởng nhiều diện tích nông nghiệp tại các huyện Yên Bình, Trấn Yên.

Hơn 19 ha lúa ở huyện Trấn Yên bị thiệt hại do mưa lớn.
Hơn 19 ha lúa ở huyện Trấn Yên bị thiệt hại do mưa lớn.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 11h ngày 30/8, mưa lũ đã làm ảnh hưởng 1 ngôi nhà trên địa bàn huyện Trấn Yên; hơn 19 ha nông nghiệp và 130 con gia cầm trên địa bàn huyện Trấn Yên. Ngoài ra, tuyến đường Vĩnh Kiên - Yên Thế, xã Phúc An huyện Yên Binh bị sạt lở ta luy gây ách tắc giao thông.

Ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, xác minh, lập biên bản và chỉ đạo lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Thủy Thanh

Tags Trấn Yên thiệt hại mưa lớn Yên Bái

Các tin khác
Bản đồ ghi nhận sét đánh trong sáng 30-8 - ảnh: Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia.

Theo Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 8 giờ 50 sáng nay 30-8, cơ quan này ghi nhận hơn 7.200 cú sấm sét đánh xuống đất và trong mây ở khu vực Bắc Bộ và một số khu vực khác

Mưa lớn gây ngập lụt ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả lũ vào hồi 14h00 chiều nay- 28/8/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 49/BCH-PCTT ngày 28/8/2024 yêu cầu UBND huyện Yên Bình; UBND các xã, thị trấn Thác Bà, Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh đảm bảo an toàn hạ du khi hồ thủy điện Thác Bà mở 2 cửa xả mặt vào 14h00 chiều nay (28/8).

Vỡ đập do mưa lớn gây ra lũ lụt ở Sudan.

Truyền thông Sudan đưa tin vụ vỡ đập do mưa lớn gây ra lũ lụt, phá hủy các ngôi làng gần đó và làm phức tạp thêm nỗ lực của lực lượng cứu hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục