Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 4:40:37 PM

YênBái - Ngày 7/9, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh do đồng chí Hoàng Hữu Độ - Giám đốc Sở, Phó trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã kiểm tra, đánh giá tình hình sạt lở đất và công tác phòng chống lụt bão tại huyện Yên Bình.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Yên Thành.
Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Yên Thành.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Bình, từ đầu tháng 7 đến nay, thời tiết liên tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây hiện tượng sạt lở tại 5 điểm trên địa bàn các xã Yên Thành, Hán Đà, Phú Thịnh, Tân Nguyên.

Qua kiểm tra thực địa tại các địa phương cho thấy: Tại xã Hán Đà có 3 hộ dân bị ảnh hưởng thuộc thôn Tân Lập, có xuất hiện 2 vết nứt đồi có nguy cơ cao sạt lở. Tại xã Yên Thành có 9 hộ dân thuộc thôn Trung Tâm, gần chợ xã Yên Thành đang có vết nứt đồi cung trượt dài 210 m, chiều cao đã sạt lún là 2-6m theo cung, chiều cao bình quân 45m, khối lượng 58.600m3 có nguy cơ sạt lở đất xuống nhà dân và tỉnh lộ 170.

Huyện Yên Bình và các địa phương đã chủ động các phương án ứng phó với nguy cơ sạt lở đất đá; di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đang thực hiện điều tiết lưu lượng qua công trình với tổng lưu lượng nước xả và phát qua 2 tổ máy xuống hạ lưu 960 m3/s.

Sau khi kiểm tra thực địa tại các địa phương và để chủ động ứng phó bão số 3, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hoàng Hữu Độ đề nghị huyện Yên Bình và các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để cảnh báo đến nhân dân; tổ chức rà soát, di dời các hộ dân có nguy cơ cao nằm trong vùng sạt lở đảm bảo an toàn tuyệt đối về người; bố trí cán bộ thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, thông tin, báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh khi có sự cố phát sinh; chủ động chuẩn bị phương án cho các tình huống có thể xảy ra. 

Công ty Thuỷ điện Thác Bà cần theo dõi tình hình thời tiết, chủ động phối hợp với các địa phương tiếp tục ra dự lệnh thông báo, cảnh báo cụ thể, chi tiết về tình hình xả lũ để người dân chủ động ứng phó. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mưa lũ cơn bão số 3 sạt lở

Các tin khác
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong thời điểm mưa lớn, gió mạnh do bão. (ảnh: TPO)

Tin bão số 3 Yagi mới nhất chiều 7/9 cho biết, bão đã áp sát bờ biển Quảng Ninh, Hải Phòng và tiếp tục đi qua các tỉnh này.

Bão Yagi đã đổ bộ vào Quảng Ninh và Hải Phòng chiều nay. Sức gió của bão đã khiến loạt cửa kính của một khách sạn 5 sao bị thổi bay.

Các huyện vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Nghiên cứu địa tin học vừa đưa ra cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các huyện: Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, thành phố Yên Bái.

Khoảng 13h45 ngày 7/9, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền trên khu vực Hải Phòng-Quảng Ninh và tiếp tục duy trì cường độ mạnh với sức gió cấp 16-17.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục