Diễn biến mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc sau bão số 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 10:46:20 AM

Sau khi bão số 3 (Yagi) quét qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, đến lượt các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ... đang gồng mình chống chọi với mưa lũ do hoàn lưu bão và nước sông dâng cao.

Nước còn đang ngập đến chân tòa nhà Vietinbank ở khu vực km4, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Ảnh Văn Tuấn
Nước còn đang ngập đến chân tòa nhà Vietinbank ở khu vực km4, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Ảnh Văn Tuấn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Sau cơn bão số 3, mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân. Tính đến 10/9, đã có ít nhất 96 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ.

Hiện Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đang chỉ đạo các hoạt động phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn tại Yên Bái.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn báo cáo tình hình với Phó Thủ tướng Lê Thành Long và đoàn công tác.
(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Đông đảo lực lượng tham gia cứu hộ tại hiện trường.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 9 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Việc tiếp cận với các khu vực bị cô lập ở thành phố Yên Bái đang hết sức khó khăn. Yên Bái đang có hàng ngàn ngôi nhà ngập chìm trong nước. Những hộ còn ở lại trên đường Thanh Niên phường Hồng Hà đã phải rời lên tầng 2, tầng 3. Mất điện lưới từ đêm 9/9, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Các lực lượng vũ trang giúp người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Hoàn lưu cơn bão số 3 đang tiếp tục gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân tỉnh Yên Bái. Tính đến 17 h ngày 9/9, Yên Bái ước thiệt hại 36 tỉ đồng.

Sáng 9/9/2024 đã xảy ra sự cố sập nhịp cầu Phong Châu qua sông Thao trên địa bàn tỉnh Phú Thọ - Ảnh: Báo Phú Thọ

Ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 89/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục