Mưa lũ đến sáng 11/9 tại miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 8:07:20 AM

Tính đến sáng ngày 11/9, đã có trên 200 người chết và mất tích do hoàn lưu bão gây ngập lụt, sạt lở tại các tỉnh phía Bắc. Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên... là những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Hàng nghìn hộ dân dọc tuyến đường 32C ven theo sông Hồng thuộc các xã Tuy Lộc, Minh Tân, huyện Hạ Hòa bị nhấn chìm trong biển nước.
Hàng nghìn hộ dân dọc tuyến đường 32C ven theo sông Hồng thuộc các xã Tuy Lộc, Minh Tân, huyện Hạ Hòa bị nhấn chìm trong biển nước.

Hiện cảnh báo lũ ở cấp báo động đã được ban bố tại nhiều con sông lớn, gây nguy cơ cho các bờ đê, bờ bao. Lực lượng chức năng đang gồng mình, chạy đua để bảo đảm an toàn cho đời sống nhân dân.


Đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện công tác vá đê đang khẩn trương được triển khai.

Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước , công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Trực thăng và tổ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không của Trung đoàn 916 luyện tập tình huống cứu nạn - Ảnh: Báo Phòng không - Không quân

Trước diễn biến phức tạp của lũ trên toàn miền Bắc, thực hiện lệnh của cấp trên, Quân chủng Phòng không- Không quân đã lên các phương án sử dụng máy bay cứu hộ, cứu trợ nhân dân vùng lũ.

Lực lượng chức năng và người dân địa phương đang khẩn trương vá đê khắc phục sự cố.

Đoạn đê sông Lô dài 10m thuộc xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được chính quyền địa phương xác nhận bị vỡ và nhanh chóng được vá vào tối 10/9.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy nhấn mạnh, trong ngày 11/9 tỉnh cần mở rộng địa bàn khắc phục và hỗ trợ ra các huyện Trấn Yên, Lục Yên.

Đập chính của Thủy điện Thác Bà đang xả tối đa qua 3 cửa xả với lưu lượng 3.000 m3/s

Khi xuất hiện tình huống bất thường, Công ty Thủy điện Thác Bà cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, không để xảy ra lũ nhân tạo, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du, đặc biệt lưu ý thông báo sớm cho người dân trước khi vận hành xả lũ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục