Mù Cang Chải có 64 hộ dân trong diện phải di dời khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 10:31:07 AM

YênBái - UBND huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ di dời các gia đình nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3 vừa qua trên địa bàn.

Cán bộ, lực lượng dân quân hỗ trợ giúp gia đình anh Thào A Giàng, bản Mý Háng Tủa Chử, xã Púng Luông di chuyển nhà đến nơi an toàn
Cán bộ, lực lượng dân quân hỗ trợ giúp gia đình anh Thào A Giàng, bản Mý Háng Tủa Chử, xã Púng Luông di chuyển nhà đến nơi an toàn


Cung như nhiều địa phương trong tỉnh, hoàn lưu cơn bão số 3 đã gây thiệt hại đến nhiều diện tích hoa màu và nhà cửa, tài sản của người dân huyện Mù Cang Chải; trong đó có 64 hộ dân nằm trong diện phải di dời khẩn cấp.

Ngay sau bão số 3, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát những hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở để có phương án đối phó.

Đến thời điểm này, từ các nguồn vốn của tỉnh và trung ương, huyện Mù Cang Chải đã được hỗ trợ tổng kinh phí di dời dân là 3, 85 tỉ đồng. Đến nay, huyện đã chi trả hỗ trợ kinh phí (lần 1) 15 triệu đồng/hộ cho mỗi hộ phải di dời, 20 triệu đồng cho mỗi hộ bị thiệt hại nặng. 

Tính đến ngày 27/9, UBND huyện đã hỗ trợ 475 triệu đồng cho 11 hộ đã hoàn thành nhà ở tại nơi ở mới an toàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã báo cáo kết quả công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đang trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Tuy nhiên, Mù Cang Chải là địa phương có địa hình đồi núi dốc, địa hình bị chia cắt nên việc tìm quỹ đất cho các hộ dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn… 

Chính vì vậy, UBND huyện tiếp tục yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện tốt các chỉ đạo của tỉnh, trung ương về ứng phó sau bão, kịp thời di dời các hộ gia đình bị ảnh hưởng; tập trung bố trí các nguồn lực được hỗ trợ để thực hiện tốt an sinh xã hội, đảm bảo lương thực, thực phẩm… cho người dân.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải di dời bão số 3 sạt lở

Các tin khác
Vị trí và hướng di chuyển của bão số 5.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (1/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

Bí thư Huyện ủy Văn Chấn Mai Mộng Tuân động viên người dân khu dân cư Đông Đuốc, xã An Lương trước nguy cơ sạt lở đất.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, nhiều khu vực tại huyện Văn Chấn có nguy cơ sạt lở. Chính quyền địa phương đã tập trung ưu tiên việc di chuyển các gia đình sống trong vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn và nhanh chóng lập kế hoạch và triển khai xây dựng các khu tái định cư.

Bà Silvia Danailov - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam đến động viên và thăm hỏi các em học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời hỗ trợ trẻ em, học sinh và các gia đình bị ảnh hưởng cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, thời gian qua, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã hỗ trợ miễn phí 3.563 bộ đồ dùng thiết yếu về bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp; đồ dùng học tập cho trẻ và gia đình dễ bị tổ

Hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Bắc Quang - Hà Giang.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và địa phương triển khai ngay các flycam bay quét các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở, kịp thời phát hiện các vết để cảnh báo sớm và có biện pháp phòng ngừa, di dời dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục