Sri Lanka: Lũ lụt nghiêm trọng khiến hơn 100.000 người rời bỏ nhà cửa

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 2:14:37 PM

Những trận mưa lớn liên tiếp trong tuần qua đã khiến nhiều khu vực tại Sri Lanka chìm trong nước lũ.

Theo Trung tâm Quản lý Thảm họa Sri Lanka (DMC), từ ngày 7-13/10, có khoảng 118.032 người phải di dời do lũ quét, sét đánh, cây đổ, lở đất và gió mạnh...

Thống kê sơ bộ cho thấy hơn 230 ngôi nhà bị hư hại do mưa lũ. Cơ quan khí tượng quốc gia Sri Lanka cảnh báo mưa rào và giông có thể tiếp tục xảy ra tại các tỉnh miền Tây, Tây Bắc, miền Trung và miền Bắc nước này, cũng như ở các huyện Galle và Matara.

Tổng thống Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake đã chỉ thị cho các quan chức cung cấp cứu trợ ngay lập tức cho những người bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bất lợi gần đây trên khắp cả nước.

Ông Dissanayake cũng ra lệnh cho Bộ Quốc phòng đảm bảo sự an toàn của người dân ở các quận bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất, cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động cứu trợ hiệu quả.

Theo chỉ thị của Tổng thống Sri Lanka, Bộ Tài chính sẽ phân bổ 50 triệu Rupee (170.000 USD) cho các dịch vụ cứu trợ và yêu các quan chức nhà nước đảm bảo phân bổ cứu trợ phù hợp.

Trích dẫn từ báo cáo của Trung tâm Quản lý Thảm họa Sri Lanka cho biết 24.492 cá nhân từ 6.018 gia đình đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất ở 11 quận, do điều kiện thời tiết bất lợi trong những ngày gần đây. Trong đó, 2.200 cá nhân của 584 gia đình đang được trú ẩn tại 23 trung tâm cứu trợ.

(Theo VTV)

Các tin khác

Số người tử vong do bão Milton đã tăng lên ít nhất 15 người, sau khi một trường hợp thiệt mạng được công bố vào ngày 10/10 (giờ địa phương) tại quận Polk, bang Florida.

Nhân viên của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi - Ảnh: IOM

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố khoản hỗ trợ 2 triệu USD cho Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam để góp phần giúp các hộ gia đình và trẻ em bị ảnh hưởng và phải di dời do tác động của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Lực lượng cứu hộ địa phương đã rút khỏi hiện trường, dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ. Ảnh tư liệu

Khoảng 200 người thuộc các lực lượng cứu hộ địa phương và máy móc đã rút khỏi hiện trường, dừng công tác tìm kiếm 7 thi thể còn lại.

Ảnh chụp từ máy bay không người lái cho thấy đường phố bị ngập sau khi cơn bão Milton đổ bộ vào TP Siesta Key (bang Florida) ngày 10-10.

Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis cho biết bang đã tránh được “kịch bản xấu nhất”, dù cơn bão Milton đã gây ra thiệt hại lớn trên đường di chuyển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục