Xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) di dời 38 ngôi nhà bị ngập lụt do mưa to

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 11:00:50 AM

YênBái - Xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) di dời 38 ngôi nhà bị ngập lụt do mưa to từ đêm qua (15/10) đến sáng nay (16/10).

Một trụ sở cơ quan trên địa bàn xã Âu Lâu, thành phố bị ngập sâu trong trận mưa sáng 16/10/2024.
Một trụ sở cơ quan trên địa bàn xã Âu Lâu, thành phố bị ngập sâu trong trận mưa sáng 16/10/2024.

Do chịu ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m,nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm qua và sáng nay (16/10) có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to đến rất to và dông.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, lượng mưa từ 19h ngày 15/10 đến 8h ngày 16/10 phổ biến từ 10 - 70mm, một số nơi cao hơn 100mm khiến mực nước trên các sông, suối trong tỉnh Yên Bái dâng cao khiến nhiều nơi trên địa bàn huyện Trấn Yên, thành phố Yên Bái bị ngập diện rộng. Cụ thể, mưa to và nước dâng cao khiến 38 ngôi nhà ở xã Âu Lâu bị ngập lụt phải di dời. Cùng đó, 31,18 ha diện tích sản xuất nông nghiệp bị ngập úng.

Nhiều tuyến đường đi các xã Kiên Thành, Hồng Ca, Y Can, Việt Cường, Việt Hồng của huyện Trấn Yên ngập sâu gây ách tắc giao thông. Đặc biệt, một số tuyến đường liên xã từ Đồng Song đi Minh An, quốc lộ 37 bị sạt lở, gãy vỡ mặt đường.

Tại thành phố Yên Bái, nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập úng gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

YBĐT

Tags Yên Bái ngập úng di dời mưa lũ bão số 3

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, mô hình độ ẩm đất tại một số khu vực các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh đã gần bão hòa hoặc đạt trạng thái bão hòa. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún tại các khu vực trên.

Cảnh báo lũ quét khiến các công trình thủy lợi dễ bị vùi lấp hoặc cuốn trôi.

Trung tâm địa tin học vừa phát cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mùa đông năm nay sẽ có nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài diện rộng.

Miền Bắc có thể xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại diện rộng dài ngày, có thể kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá có thể tác động lớn đến sản xuất nông nghiệp và sức khỏe của người dân.

Chính quyền địa phương và người dân cần chủ động tránh những nơi có nguy cơ sạt lở đất. (Ảnh minh họa)

Đêm nay 14/10 và ngày mai 15/10/2024, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào (cục bộ có mưa vưa mưa to và dông). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ ống, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục